Bình Dương trợ cấp cho công chức IT

Ngày 8/6, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Sơn đã ký quyết định về chế độ ưu đãi cho các cán bộ công chức làm công tác công nghệ thông tin (IT) và viễn thông trên địa bàn. Theo đó, các đối tượng được hưởng ưu đãi là các cán bộ làm chuyên trách hoặc bán chuyên trách về IT và viễn thông trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, các cơ quan hành chính, sự nghiệp cấp tỉnh, huyện, xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Các cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách CNTT được hưởng các mức trợ cấp đặc biệt theo trình độ và đơn vị công tác. Cụ thể, các cán bộ chuyên trách CNTT có trình độ tiến sĩ có thể được hưởng một trong bốn mức trợ cấp: 2,2, 2,5, 2,7 đến 3 triệu đồng/tháng; trình độ thạc sĩ cũng có bốn mức 1,7 đến 2,5 triệu đồng/tháng; trình độ đại học từ 1 đến 2 triệu đồng/tháng, trình độ cao đẳng từ 800.000 đến 1,5 triệu đồng. Thấp nhất là cán bộ trình độ trung cấp được hưởng hai mức 500.000 và 700.000 đồng/tháng.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lai Xuân Thành, Phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Bình Dương cho biết với chế độ trợ cấp này, ước tính mỗi năm tỉnh Bình Dương phải chi thêm khoảng 5 tỷ đồng cho các cán bộ công chức IT và viễn thông.

Sau khi có quy định trợ cấp này, theo ông Thành, các cơ quan, đơn vị đang tiến hành đăng ký số lượng cán bộ chuyên trách và bán chuyên trách theo quy định. "Dự kiến chế độ trợ cấp này sẽ được áp dụng ngay trong tháng 6 hoặc có thể muộn hơn là từ tháng 7/2009", ông Thành nói.

Theo ICTNews

Đọc thêm