Bing ra mắt tính năng tìm kiếm theo hình ảnh

“Tại sao bạn cứ phải gõ phím trong khi đang bất lực với ngôn từ để tìm kiếm thông tin?”, Microsoft nói trong thông báo ra mắt tính năng mới cho Bing.

Bing ra mắt tính năng tìm kiếm theo hình ảnh ảnh 1


Hồi tuần trước, Microsoft cũng đã tiết lộ thông tin về tính năng này của Bing trong một hội nghị tổ chức tại thành phố San Francisco (Mỹ) và không ngần ngại thừa nhận Visual Search sẽ là vũ khí để họ tiếp tục tấn công vào mảng tìm kiếm trực tuyến của Google.

"Đây là một bước tiến bộ lớn nếu công nghệ này làm việc hoàn hảo như những gì Microsoft nói và khi đó Google sẽ có nhiều thứ khác để lo lắng”, Dan Olds, một nhà phân tích của hãng tư vấn công nghệ The Gabriel Consulting Group nói.

Tuy vậy, hiện nay Visual Search vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta) nên Microsoft chỉ cho người dùng được tìm kiếm thông qua một số bộ hình ảnh theo các chủ đề cố định như điện ảnh, người nổi tiếng, âm nhạc, chính trị gia hay thể thao…

Bing ra mắt tính năng tìm kiếm theo hình ảnh ảnh 2

Không cần phải nhập từ khóa người dùng có thể tìm kiếm thông tin dựa theo bộ thư viện hình ảnh.

Cuộc chiến giữa Microsoft và Google trên nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực tìm kiếm đã liên tục “tăng nhiệt” kể từ hồi đầu tháng Sáu khi Microsoft ra mắt Bing dựa trên cơ sở nâng cấp công cụ tìm kiếm Live Search.

Theo ICTnews (SearchLand)

phamquang

Đọc thêm