Bing đang trở thành “gánh nặng” của Microsoft

Thông tin trên được trang tài chính của CNN thống kê, dựa trên các tính toán và số liệu tổng cộng và doanh thu của Microsoft kể từ thời điểm hãng ra mắt công cụ tìm kiếm Bing vào năm 2007. CNN cũng dự đoán, Bing sẽ không bao giờ mang lại được lợi nhuận cho Microsoft.
Theo báo cáo của hãng phân tích thị trường ComScore, Bing hiện đang chiếm 14,7% thị phần tìm kiếm, trong khi Google chiếm đến 64,8%. Mặc dù có sự chênh lệch lớn trong tỷ lệ thị phần giữa 2 công ty, Microsoft vẫn đang đạt được những thành công trong lĩnh vực tìm kiếm. Một trong những lý do cho điều này là sự hợp tác với Yahoo, khi Bing được trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho Yahoo.

Bing đang trở thành “gánh nặng” của Microsoft ảnh 1

Microsoft vẫn đặt niềm tin vào Bing, bất chấp những khoản lỗ khổng lồ
Phát biển về Bing, Stefan Weitz, giám đốc bộ phận tìm kiếm của Microsoft cho biết: “Thách thức của chúng tôi là không hề đơn giản. Đó là lý do vì sao chúng tôi luôn tìm mọi cách để hiện thực hóa công cụ tìm kiếm của mình để nó hoạt động tốt hơn cho người dùng, giúp họ có thể làm được nhiều điều hơn nữa với công cụ tìm kiếm, để không làm họ phải thất vọng”.
Rõ ràng rằng Microsoft đang thực sự tạo “cơn sóng” trong cuộc đua tranh chấp thị trường tìm kiếm. tuy nhiên, Microsoft vẫn còn phải làm rất nhiều để có thể cạnh tranh với Google, mà 1 trong những điều mà Microsoft đang phải gánh chịu đó là những khoản lỗ khổng lồ từ Bing.
Theo Ngân Hà (Dân trí / Techradar)

Đọc thêm