Bing bám đuổi Yahoo, Google

Microsoft chiếm 8,4% số tìm kiếm trực tuyến trên toàn nước Mỹ trong tháng 6, tăng 0,4% so với tháng trước. Ngược lại, cũng trong tháng 6, thị phần của đối thủ Yahoo giảm từ 20,1% xuống còn 19,6%.

“Với tất cả những gì Microsoft đang ra sức quảng bá, tôi cho rằng thị phần của Bing sẽ tăng theo từng tháng”, nhà phân tích Mark Mahaney, thuộc hãng nghiên cứu thị trường Citi, nhận xét ngay sau khi ComScore công bố các số liệu khảo sát.

“Nhưng còn quá sớm để nói Bing đang là một xu thế mới. Phải mất từ 3 đến 4 tháng mới có thế kết luận được. Những biến đổi thị phần trong tháng 6 chưa đủ chứng minh chắc chắn liệu Bing có khả năng thay đổi vị trí trên thị trường tìm kiếm trực tuyến hay không”, Mahaney nói. “Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi Bing. Đó là một sản phẩm tốt, nhưng đang phải đối mặt với một cuộc chiến vô cùng khó khăn.”

Microsoft đã không tiếc tiền đổ vào phát triển hệ thống dịch vụ trực tuyến, nỗ lực chống lại thế thống trị của Google ở lĩnh vực tìm kiếm Internet.

Hiện, vẫn còn khả năng Microsoft sẽ bắt tay với Yahoo để cùng khai thác thế mạnh kinh doanh quảng cáo trực tuyến, sau khi Microsoft thất bại trong việc mua đứt Yahoo hồi năm ngoái.

Cổ phiếu của Microsoft tăng 3,1%, đứng giá 23,83 USD trên sàn Nasdaq. Cổ phiếu của Yahoo và Google cũng tăng.

Theo Dân Trí/Reuters

Đọc thêm