Bill Gates lên tiếng về thương vụ mua lại Skype của Microsoft

Khi thông báo đã hoàn tất thương vụ mua lại Skype vào tháng trước với giá 8,5 tỉ USD, Microsoft đã khiến không ít người phải giật mình và bất ngờ trước quyến định táo bạo và số tiền khổng lồ mà Microsoft đã chi.
Các hãng truyền thông và các chuyên gia công nghệ đưa ra những nhận định, phân tích để giải thích lý do vì sao CEO Steve Ballmer của Micrsoft lại hào hứng để mua lại một công ty đã bị thua lỗ đến 7 triệu USD vào năm ngoái và không có nhiều sự thay đổi về dịch vụ của mình.
Khi thông báo về thương vụ, Ballmer cho biết rất phấn khởi vì đã hoàn thành việc mua lại Skype và đưa ra lời hứa về “một thế hệ giao thức kết nối mới dành cho khách hàng theo những cách thức  mới và hoàn hảo hơn”.

Bill Gates lên tiếng về thương vụ mua lại Skype của Microsoft ảnh 1

Thương vụ mua lại Skype là thương vụ lớn nhất trong lịch sử của Microsoft
Trong khi vẫn có nhiều người nghi ngờ về sự thành công và lời hứa của Steve Ballmer, thì mới đây, nhà sáng lập của Microsoft, Bill Gates đã lên tiếng bênh vực cho quyết định của Ballmer.
Tại buổi phỏng vấn của đài BCC trên sóng phát thanh, Bill Gates cho biết bản thân mình ủng hộ quyết định mua lại Skype. 
“Tôi đã từng kiến nghị lên ban lãnh đạo Microsoft về thương vụ mua lại Skype. Tôi nghĩ, đây là một thỏa hiệp tuyệt vời cho cả Skype và Microsoft.”
Gates giải thích thương vụ mua lại Skype là một quyết định mang tính chiến lược, không phải nhắm đến mục tiêu về lợi ích ngay lập tức và vì một mục tiêu dài hơi hơn. 
“Thật là hấp dẫn và hồi hợp để chờ xem những ý tưởng lỗi lạc từ nghiên cứu của Microsoft khi kết hợp cùng Skype. Cùng chờ xem họ có thể làm gì”.
Skype được thành lập từ năm 2003. Hiện có khoảng 663 triệu người dùng trên toàn thế giới. Thương vụ mua lại Skype là thương vụ lớn nhất trong lịch sử tồn tại của Microsoft.
Theo Ngân Hà (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm