Bill Gates chê bai iPad vì khiến người dùng thất vọng

Xuất hiện trong chương trình “Squawk Box” của kênh truyền hình CNBC, Bill Gates đã có những chia sẻ về thị trường máy tính bảng, máy tính cá nhân cũng như những nhận xét về “đối thủ” iPad của Apple.

Bill Gates chê bai iPad vì khiến người dùng thất vọng ảnh 1

Bill Gates vẫn tin tưởng “gà nhà” có thể vượt qua iPad trên thị trường máy tính bảng

Không ngần ngại, Bill Gates thể hiện thái độ chê bai chiếc máy tính bảng iPad của Apple vì cho rằng chiếc máy tính bảng này không mang lại được lợi ích cho người dùng vì thiếu đi bàn phím cũng như không có khả năng chạy bộ ứng dụng văn phòng của Office. Bill Gates khẳng định nhiều người dùng iPad đã cảm thấy chán nản và thất vọng vì chiếc máy tính bảng này.
“Rất nhiều người dùng đã thất vọng về iPad. Họ không thể gõ, không thể tạo ra văn bản hay tài liệu, vì họ không có Office ở trên đó”, Bill Gates nhận xét.
Về chiều hướng ngược lại, dĩ nhiên Bill Gates không quên nói những “lời có cánh” để nâng tầm giá trị của Windows 8 cũng như chiếc máy tính bảng Surface, những “đứa con cưng” mà Microsoft đang đặt rất nhiều kỳ vọng.
“Với Windows 8, Microsoft đang cố gắng để đạt được thị phần trên thị trường máy tính bảng, vốn bị chi phối bởi iPad. Windows 8 mang lại nhiều lợi ích cho máy tính bảng và PC, bởi lẽ nó hỗ trợ cả 2 điều đó, bàn phím và Office”, Gates cho biết thêm. “Nếu bạn sở hữu Surface hay Surface Pro, bạn vừa có được sự di động cũng như sự phong phú về khả năng sử dụng của bàn phím và Microsoft Office”.
Với thông điệp đưa ra của mình, nhiều khả năng bộ ứng dụng văn phòng Office của Microsoft sẽ không sớm có mặt xuất hiện trên nền tảng iOS như những tin đồn đã xuất hiện trước đó, bởi lẽ Microsoft sẽ sử dụng Office như một “át chủ bài” để tăng tính cạnh tranh với iPad trên thị trường máy tính bảng.
Tuy nhiên, sau khi thông điệp trong bài phỏng vấn của Bill Gates được đănǵ tải, nó đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ người dùng. Nhiều người cho rằng nhận xét của Bill Gates là không chính xác bởi lẽ nhiều người dùng iPad vẫn đang rất hài lòng với sản phẩm của mình, bất chấp việc chiếc máy tính bảng này không có bàn phím kèm theo hay không sử dụng được ứng dụng văn phòng Office.
Lời nhận xét của Bill Gates mang tính chất quảng bá cho Microsoft và máy tính bảng của hãng nhiều hơn. Trên thực tế, nếu so về số lượng tiêu thụ trên thị trường thì máy tính bảng sử dụng Windows 8 của Microsoft chưa thể sánh được so với số lượng iPad của Apple.
Theo T.Thủy (Dân trí / ComputerWorld)

Đọc thêm