Bill Gates 20 năm liên tiếp là người giàu nhất nước Mỹ

Bill Gates 20 năm liên tiếp là người giàu nhất nước Mỹ ảnh 1

Với tài sản 72 tỷ USD, Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất nước Mỹ.

Vẫn như thường lệ, danh sách Fortune 400 người giàu nhất nước Mỹ chiếm phần lớn là những ông trùm trong làng công nghệ, từ Bill Gates, CEO Oracle Ellison cho tới CEO Facebook Zuckerberg…

Theo Forbes, nhà đồng sáng lập Microsoft lần thứ 20 liên tiếp giữ ngôi vị là người giàu nhất nước Mỹ, với tổng số tài sản lên tới 72 tỷ USD, tăng 6 tỷ USD từ năm 2012.

Đứng ở vị trí thứ hai là nhà tài phiệt Warren Buffett với số tài sản 58,5 tỷ USD, tăng 12,5 tỷ USD từ năm 2012. Mặc dù số tài sản của nhà đầu tư tài chính lừng danh này đã tăng 25% so với năm ngoái nhưng vẫn là một khoảng cách xa so với số tiền khổng lồ mà Bill Gates đang nắm giữ. Dù không còn làm việc tại Microsoft nhưng nhà đồng sáng lập Microsoft vốn vẫn là một cổ đông lớn tại tập đoàn phần mềm Mỹ nên số tài sản của Bill Gates sẽ tăng theo mức doanh thu của Microsoft.

CEO Larry Ellison của hãng công nghệ Oracle là người giàu thứ 3 tại Mỹ, với số tài sản là 41 tỷ USD, không tăng so với năm ngoái.

Có một điều thú vị là các ông chủ trong ngành công nghệ 50/400 trong danh sách những nhà tỷ phú tại Mỹ.

CEO Jeff Bezos của hãng thương mại điện tử Amazon xếp thứ 12 trong danh sách Fortune 400 với số tài sản đạt 27,2 tỷ USD, và đứng ngay sau đó ở vị trí thứ 13 và 14 là hai nhà đồng sáng lập Google Larry Page và Sergey Brin với tổng số tài sản của cả hai là 49,3 tỷ USD.

CEO Facebook Mark Zuckerberg được xếp ở vị trí 20, trở thành một trong những nhà tỷ phú trẻ tuổi nhất tại Mỹ, với số tài sản ước tính 19 tỷ USD.

Vị CEO Steve Ballmer của Microsoft giữ vị trí thứ 21, tăng 2 bậc so với năm ngoái, và hiện đang giữ số tài sản khoảng 18 tỷ USD. Ông Ballmer mới đây đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong 12 tháng tới, và hiện Microsoft đang tìm người kế vị.

Trong khi đó, nhà đầu tư 77 tuổi Carl Icahn, là người đã thất bại trong kế hoạch mua lại hãng sản xuất máy tính Dell, cũng quay trở lại nằm trong danh sách Top 20 kể từ năm 2008. CEO Michael Dell của hãng Dell được xếp ở vị trí thứ 25 với tài sản 15,9 tỷ USD. Trong khi đó, tài năng trẻ tuổi Elon Musk - nhà đồng sáng lập PayPal, SpaceX, Teslar Motor, hiện đã nằm ở vị trí thứ 61 trong danh sách Fortune 400 của Forbes với tổng tài sản 6,7 tỷ USD.

Theo Forbes, tổng số tài sản của 400 người giàu nhất nước Mỹ cộng lại khoảng 2,02 nghìn tỷ USD, tương đương tổng GDP của nước Nga.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm