Big Data ứng dụng công nghệ trong thực tiễn

Cùng với đó, dữ liệu (Data) ngày càng tăng với tốc độ chóng mặt. Dự kiến cho đến năm 2020, cứ mỗi năm, thế giới tạo ra 44 zetabytes dữ liệu, tương đương với 44 nghìn tỉ gigabytes, tức gấp 10 lần so với hiện nay.

Big Data hết sức quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp, tuy nhiên vấn đề là trong Dữ liệu khổng lồ (Big data) đó, bạn phải biết cách "đãi cát tìm vàng." Các tính toán cho thấy, chỉ khoảng 22% dữ liệu hiện tại là đáng để phân tích, trong số đó chừng 5% là được thực sự phân tích. Nhưng đến 2020, sẽ có khoảng 35% dữ liệu đáng được phân tích.

Vậy giữa biển Big Data đó, đâu là những con cá vàng bạn cần đánh bắt?

1. Cloud Computing

Theo dự đoán năm 2020, thị trường Hadoop, công nghệ nguồn mở hàng đầu trong lĩnh vực Big Data, sẽ tăng trưởng với tốc độ 58% và vượt qua con số 1 tỷ USD. Ít nhất 1/3 lượng dữ liệu đó được lưu trữ và xử lý trên điện toán đám mây.

2.Trí tuệ nhân tạo (AI)

Câu chuyện phần mềm AlphaGo đánh bại huyền thoại cờ vây thế giới Lee Se-dol đến từ Hàn Quốc trở thành một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử phát triển của trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligent).

3. Cải thiện giám sát an ninh

Khi doanh nghiệp phát triển quy mô lớn, dữ liệu trực tuyến ngày càng nhiều đồng nghĩa với việc mục tiêu bị hack càng cao. Chính vì vậy, đầu tư bảo đảm an ninh và an toàn dữ liệu, cũng như các phương án dự phòng khi bị tấn công mạng là hết sức cần thiết.

Tuần lễ diễn đàn dữ liệu lớn - Big Data Week Việt Nam chuẩn bị diễn ra đồng loạt tại nhiều quốc gia trên thế giới vào cuối tháng 10-2016 với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới đến từ Mactores, Ebay, Terradata, Thoughtworks, Visa, IBM, EMC...

Một số nội dung chia sẻ chuyên sâu

- Giao Thông Vận Tải: Giảm Tắc Đường - Dự báo lưu lượng giao thông với Dữ Liệu Lớn.

- Viễn Thông: Tạo dựng Trung Tâm Khách Hàng sử dụng dữ liệu lớn. Bán hàng chéo, tăng doanh số bán hàng.Tạo ra giá trị từ dữ liệu điện thoại di động. 

- Bảo Hiểm và Bảo Hiểm Y Tế: Dự đoán chăm sóc sức khỏe thông qua việc giám sát từ xa và Internet vạn vật.

- Tài Chính và Ngân Hàng: Sử dụng khoa học dữ liệu để tăng giá trị suốt đời cho khách hàng.

- Bán Lẻ: truyền tải lời hứa thương hiệu thông qua kinh nghiệm của khách hàng.

Đăng ký tham dự: www.goo.gl/mYce5F

 

Đọc thêm