Biểu tượng bánh mì VN bất ngờ xuất hiện trên trang chủ Google

Đặc biệt hơn, lần đầu tiên một hình ảnh đặc trưng của Việt Nam xuất hiện không chỉ trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn ở hơn 10 quốc gia trên thế giới, ở những nơi bánh mì được xem là món ăn nổi tiếng, được yêu mến và ưa chuộng.

Google Doodle Bánh mì trình bày các nguyên liệu phổ biến kèm theo như chả lụa, thịt heo, pate, bơ và đồ chua cùng tạo nên một ổ bánh mì Việt Nam đặc trưng.

Bánh mì Việt nhiều lần được công nhận bởi các chuyên gia ẩm thực và truyền thông quốc tế.

Tờ The Guardian xếp ổ bánh mì Việt Nam ở vị trí thứ hai trong danh sách Món ăn Đường phố Ngon nhất thế giới, đã viết: “Có một bí mật ít người biết đó là, chiếc sandwich ngon nhất thế giới không phải ở Rome, Copenhagen hay thành phố New York, mà là trên những đường phố Việt Nam”.

Cây bút chuyên về du lịch và ẩm thực của BBC David Farley cũng đã khen ngợi bánh mì là "loại sandwich ngon nhất thế giới".

Cố đầu bếp Anthony Bourdain, một trong những chuyên gia ẩm thực có ảnh hưởng nhất thế giới cũng đã dành nhiều lời khen dành cho món bánh mì trong chương trình truyền hình No Reservation của mình trên đài CNN.

Đồng hành sự kiện Google Doodle Bánh Mì Việt Nam có Sở Du lịch TP.HCM với các hoạt động quảng bá bánh mì tại thành phố cùng những chuyên gia ẩm thực và Hoa hậu H’Hen Niê.

“Trước giờ Google luôn có phần Doodle thay đổi theo từng sự kiện, từng nhân vật nổi tiếng, có sự ảnh hưởng mang tính thế giới. H’Hen thấy điều này rất hay và thú vị, không chỉ là hình vẽ dễ thương mà còn là tôn vinh, kích thích sự tò mò, tìm hiểu về các sự kiện, nhân vật Doodle. Vì thế việc Google có Doodle Bánh Mì là niềm tự hào lớn của người Việt Nam với món ăn quen thuộc, thân thương này” - Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

banh-mi

Biểu tượng bánh mì xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt.

“Nếu mỗi địa phương có một món ăn mà đi đâu ai cũng nhớ về thì có lẽ đó là bánh mì, bởi bánh mì là một trong những nét văn hóa ẩm thực tiêu biểu của con người Việt Nam” - ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, chia sẻ.

“Có thể nói, sự lên ngôi của bánh mì Việt qua các đánh giá từ các chuyên gia ẩm thực trong nước và quốc tế đã phần nào cho thấy sự thú vị của một món ăn rất bình dân nhưng cũng chứa đựng sự giao thoa giữa ẩm thực phương Tây và phương Đông, tuy nhiên bằng sự khéo léo tài tình của người Việt, bánh mì Việt đã dần mang những đặc trưng riêng, độ nổi tiếng vượt xa khỏi phiên bản gốc để ít ai còn biết đó từng là một món ăn do người phương Tây đem đến” - ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, nhận định.

Đọc thêm