Bi hài chuyện dùng iPhone ở Microsoft

Bi hài chuyện dùng iPhone ở Microsoft ảnh 1
Apple là đối thủ khó chơi của Microsofl.

Làm việc cho Microsoft, một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới nên chắc chắn nhiều nhân viên của hãng có thể đam mê những thiết bị mới nhất của thế giới ngoại trừ một cái tên: iPhone.

Tất nhiên, ai cũng biết iPhone là do Apple sản xuất, trong khi Apple là đối thủ không đội trời chung với Microsoft. Sự thành công chưa có điểm dừng của thiết bị này luôn là cái gai trong mắt những nhà lãnh đạo của Microsoft. iPhone nhắc họ nhớ đến “nỗi đau” rằng Microsoft đang bị bỏ rơi phía sau cuộc đua từ mấy năm nay. Việc nhìn thấy nhân viên của mình cầm iPhone “tung tăng” trước mặt khiến nỗi đau ấy thêm phần gia tăng.

Sự “nguy hiểm” của việc dùng iPhone ở Microsoft thể hiện rõ nhất trong cuộc họp toàn công ty tại một sân vận động ở thành phố Seattle hồi tháng 9 năm ngoái. Một nhân viên vừa giơ chiếc iPhone lên đang định chụp ảnh ông tổng giám đốc Steve Ballmer ngay lập tức bị ông giật lấy, quẳng xuống đất và làm điệu bộ như muốn dùng chân dẫm nát chiếc di động trước mặt hàng ngàn nhân viên khác của Microsoft.

Nhưng bất chấp sự “đe dọa” của ông Ballmer, những chiếc iPhone vẫn được mang vào đại bản doanh của Microsoft một cách lén lút. Có nguồn tin thân cận với các “sếp” của Microsoft cho biết, trong năm 2009 người ta đã thống kê được khoảng 10.000 nhân viên Microsoft dùng iPhone - con số chiếm khoảng 10% tổng số nhân lực toàn cầu của hãng phần mềm này.

Hồi đầu năm 2009, Microsoft đã ban hành chính sách hoàn tiền phí dịch vụ cho bất kỳ nhân viên nào sử dụng điện thoại di động chạy hệ điều hành Windows Phone. Nhưng niềm đam mê iPhone vẫn lớn hơn tiền bạc. Bất chấp lệnh cấm, các nhân viên Microsoft vẫn tìm đủ mọi cách để giấu diếm chiếc iPhone và mang nó đến nơi làm việc.

Cũng có một số “sếp” của Microsoft dùng iPhone và Stephen Elop, giám đốc kinh doanh là một ví dụ. Ông này dùng các sản phẩm của Apple từ ngày trước khi về Microsoft hồi đầu năm 2008. Nhưng trong một cuộc họp với các trưởng đại diện kinh doanh toàn cầu của Microsoft, ngay khi mọi người vừa ổn định chỗ ngồi, ông Elop đã mang chiếc iPhone của mình ra nghiền nát nó bằng máy phay công nghiệp. Một thông điệp không có gì rõ ràng và mạnh mẽ hơn nên các nhân viên chỉ biết “mắt tròn, mắt dẹt” và sau đó là lần lượt từ bỏ “giấc mộng iPhone”.

Theo Lương Hương (ICTnews / WSJ)

Đọc thêm