Bị giết vì xóa tên bạn bè trên Facebook

Cảnh sát Mỹ hôm qua cho biết thủ phạm là cha của người phụ nữ bị xóa tên trên Facebook và một người đàn ông khác.

“Đây là điều tồi tệ nhất mà tôi từng thấy”, cảnh sát trưởng Sheriff Mike Reece cho biết ông chưa từng chứng kiến bất cứ chuyện gì tương tự như vụ án này “Chúng tôi có những vụ giết người nhưng không có vụ nào như thế này. Nó thật điên rồ”.

Ông Reece cho biết Billy Clay Payne Jr. và Billie Jean Hayworth đã bị giết hại vào tháng trước sau khi họ xóa tên Jenelle Potter, con gái của một trong những kẻ tình nghi, khỏi danh sách “bạn bè” của họ. Cả hai đều bị bắn vào đầu và người chồng còn bị cắt cổ họng.

Đứa con 8 tháng tuổi của cặp vợ chồng này nằm trong vòng tay mẹ và rất may không bị thương khi thi thể của hai vợ chồng xấu số được tìm thấy.

Các nghi can Marvin Enoch "Buddy" Potter Jr., 60 tuổi và Jamie Lynn Curd, 38 tuổi đều đã bị bắt ở thành phố Mountain nằm ở phía đông bắc bang Tennessee. Cả hai bị khởi tố về tội giết người cấp độ 1.

Bị giết vì xóa tên bạn bè trên Facebook ảnh 1

Người phụ nữ tên Jenelle Potter, con gái của một trong hai thủ phạm gây ra vụ án trên, ở trong độ tuổi từ 20 đến 30. Cô ta ở nhà với bố mẹ và suốt ngày lang thang trên Facebook. Một người bị Jenelle Potter quấy rối trên mạng đã nộp đơn cáo buộc cô gái này.
Vụ án trên không phải là vụ bạo lực đầu tiên liên quan đến mạng xã hội Facebook. Năm ngoái tại Iowa, một phụ nữ đã bị bắt trước các cáo buộc phóng hỏa gara của một người bạn sau khi bị xóa tên khỏi danh sách bạn bè trên trang Facebook của người này.

Tại Texas, một người đàn ông bị cáo buộc đã đánh người vợ của hắn ta sau khi cô này không chịu nhấn nút “Like” cho một bài viết ông ta đăng tải lên mạng nhân dịp kỉ niệm ngày mất của mẹ ông ta.

Theo Võ Hiền (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm