Bị Facebook khóa tài khoản vì có tên giống khủng bố

Facebook cho rằng tôi là một kẻ khủng bố, rõ ràng tôi đã gửi cho họ một ảnh chụp hộ chiếu nhưng nó không đủ tốt để họ mở lại tài khoản cho tôi” - cô viết trong một dòng tweet đăng trên Twitter.
Điều này xảy ra chỉ hai ngày sau khi Isis Anchalee đăng tải một tweet rất chi tiết về những thách thức hằng ngày cô phải đối mặt do cái tên của mình. Một người dùng Twitter khác cũng cho biết tài khoản Facebook của họ cũng đang bị khóa với lý do tương tự.
Anchalee đã nhanh chóng liên lạc với nhà nghiên cứu Omid Farivar của Facebook, anh này đã công khai xin lỗi và nhanh chóng phục hồi tài khoản cho cô. Hiện tại tài khoản của cô đã hoạt động trở lại tại địa chỉ https://www.facebook.com/profile.php?id=100006445908743.

Bị Facebook khóa tài khoản vì có tên giống khủng bố ảnh 1

Hai tuần trước, Facebook thông báo rằng họ sẽ cải tiến một số chính sách về tên thật, yêu cầu người dùng không sử dụng các biểu tượng, dấu chấm câu hoặc các ký tự khoảng trắng, chức danh chuyên môn, tôn giáo hay dùng những lời lẽ xúc phạm để đặt làm tên tài khoản.
Vào hồi tháng 8 vừa qua, một cặp vợ chồng ở Arizona cũng bị Facebook khóa tài khoản, cho đến khi họ có thể chứng minh rằng tên thật của mình là Avatar.

Bị Facebook khóa tài khoản vì có tên giống khủng bố ảnh 2

Các trang web An sinh xã hội ở Mỹ cho thấy có 8.789 người đã được đặt tên là Isis kể từ năm 2000. Đầu năm nay, hơn 50.000 người đã ký vào một bản kiến nghị yêu cầu các tổ chức ngừng sử dụng tên Isis gắn liền với các nhóm khủng bố, điều này ảnh hưởng ít nhiều đến những người có cùng tên gọi.

Đọc thêm