Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM áp dụng CNTT vào quản lý

Trong ngành y tế, kết nối thiết bị đa dạng chính là một bước quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ. Để hướng tới mục tiêu này cũng như giải quyết bài toán về khó khăn, thách thức quá tải của các bệnh viện Việt Nam hiện nay, bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM đã luôn cải tiến không ngừng trong công tác quản lý, điều hành để phục vụ tốt nhất cho công tác điều trị cho người bệnh kết hợp với đào tạo bác sĩ, nghiên cứu khoa học. 

Áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử, quy trình quản lý khám chữa bệnh hiệu quả để rút ngắn tối đa thời gian cho người bệnh, hệ thống lưu trữ bệnh án qua nhiều năm để hỗ trợ việc điều trị lâu dài. Sử dụng hạ tầng CNTT đám mây của Microsoft và Office 365 như một giải pháp tối ưu về chi phí và hiệu quả. 

Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM áp dụng CNTT vào quản lý ảnh 1

Ông Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM phát biểu: “Để giữ vững chất lượng của bệnh viện hạng một, chúng tôi luôn thúc đẩy phát triển ứng dụng CNTT và coi đó là một trong những ưu tiên hàng đầu để đem lại những dịch vụ tốt nhất cho người bệnh cả trong công tác điều trị cũng như quản lý vận hành. Tôi tin tưởng vào sự thành công của hợp tác này, giúp giải quyết vấn đề quá tải của bệnh viện, bảo đảm cho bệnh viện Việt Nam phát triển theo xu hướng hiện đại của thế giới.” 
Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết: “Microsoft đã và đang tiếp tục xây dựng các giải pháp và dịch vụ xử lý được những thách thức lớn nhất của y tế toàn cầu. Công ty tin rằng công nghệ có khả năng tạo ra cải biến, giúp tái xây dựng ngành y tế, mang lại các biện pháp hữu hiệu nhất cùng nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng”. 

Đọc thêm