Bên trong iLuxe, hệ thống chuyên bán hàng Apple chính hãng có gì đặc biệt?

AUDIO bài viết

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, ngành hàng điện thoại di động vẫn tăng trưởng mạnh, chủ yếu nhờ iPhone và các sản phẩm của Apple. Điều này có thể thấy rõ qua số lượng đơn đặt hàng iPhone 13 series, MacBook Pro 14 inch và 16 inch… 

Theo thống kê của một nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, vào thời điểm iPhone 12 series về nước (tháng 11, 12-2020), doanh thu từ iPhone đã chiếm hơn 65% tổng doanh thu của cả hệ thống. 

iphone-13-series

Tương tự, chỉ trong hai ngày mở bán iPhone 13 series (cuối tháng 10-2021), một hệ thống đã giao gần 5.000 máy, thu về gần 200 tỉ, phá vỡ tất cả kỷ lục trong các kỳ mở bán. 

Sức nóng của iPhone dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là tại Việt Nam. Đó là lý do vì sao thị phần của iPhone không cao nhưng doanh thu mang về cho các nhà bán lẻ vẫn luôn ở mức khủng. Với việc ra mắt iPhone 13 series, Apple đã chiếm khoảng 33% tổng số smartphone 5G được bán ra trên toàn cầu.

Mới đây, iLuxe đã chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, chuyên bán các sản phẩm Apple, bao gồm iPhone 13 series, iPad mini 6, MacBook 14 inch, AirPods 3, iMac 2021.

Về mặt thiết kế, iLuxe khác biệt với các cửa hàng điện thoại khác với điểm nhấn là sàn gỗ cao cấp, thiết kế trắng đen tối giản, sang trọng, nơi mọi người có thể thoải mái trải nghiệm và trên tay các thiết bị mới nhất đến từ nhà táo.

Theo đại diện của iLuxe, trong năm nay hệ thống sẽ tiếp tục mở thêm một số cửa hàng chuyên bán đồ Apple chính hãng tại TP.HCM, TP Thủ Đức, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hà Nội… với diện tích từ 120-180 m2, doanh thu dự kiến khoảng 10 tỉ/tháng cho mỗi cửa hàng (tùy vào quy mô).

Việc mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM sẽ giúp iLuxe tiến sâu hơn vào thị trường dành cho các tín đồ của Apple. Theo đánh giá, đây được xem là phân khúc khách hàng cao cấp, có khả năng chi trả cao và thói quen liên tục cập nhật công nghệ mới.

Ghi nhận tại sự kiện, nhiều thiết bị công nghệ đã được giảm giá kịch sàn, đơn cử như tai nghe EarPods Lightning giá 20.000 đồng, tai nghe không dây Beats Flex giá 49.000 đồng, iPhone, iPad, MacBook giảm đến 4 triệu đồng… chỉ trong ngày 16-1-2022.

Trong khi đó, các đại lý ủy quyền khác của Apple tại Việt Nam như Di Động Việt, CellphoneS, Minh Tuấn Mobile... cũng đang rục rịch xây dựng cửa hàng theo mô hình Mono Store của Apple.

iluxe

Đọc thêm