Bé gái “bẻ gãy” bảo mật vân tay trên iPhone 5S

Bé gái “bẻ gãy” bảo mật vân tay trên iPhone 5S ảnh 1

Một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone 5S là bảo mật bằng dấu vân tay. Tính năng có tên gọi chính thức là Touch ID. Ngoài mở khóa điện thoại, Touch ID còn có thể được dùng để xác thực hoạt động mua sắm trên iTunes. Được tích hợp vào nút Home của iPhone, Touch ID sử dụng một tinh thể sapphire với cảm biến cảm ứng điện dung để chụp một hình ảnh độ phân giải 500ppi và quét lại dấu vân tay của người dùng. Theo Apple, dữ liệu dấu vân tay sẽ được giữ an toàn và bảo mật, không bao giờ bị lưu trên iCloud hay máy chủ của Apple.

Trong khi nhiều người vui mừng trước tiến bộ nói trên về bảo mật điện thoại, một bé gái thông minh đã phát hiện lỗ hổng của công nghệ mới này.

Bé gái là con của  iZeeHunter, một thành viên diễn đàn Reddit. iZeeHunter đăng bức ảnh chụp con gái mình kèm theo chú thích: “iPhone 5S mới cung cấp biện pháp an ninh chưa từng có với khóa bằng vân tay mới, khiến dữ liệu cá nhân của bạn thậm chí còn khó tiếp cận hơn”. Bức ảnh chụp người cha đang ngủ say với chiếc iPhone cầm trên tay. Bé gái tinh nghịch đã lén đặt ngón tay của cha vào hút Home của điện thoại. Nếu thiết bị trong ảnh là một chiếc iPhone 5S, bé gái đã có thể dùng cách này để mở khóa điện thoại cha mình.

Tác giả Neha Prakash của tạp chí Mashable hài hước cho rằng, có lẽ Apple nên thuê bé gái trong bức ảnh kiểm tra các kẽ hở bảo mật trong sản phẩm tương lai của hãng.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm