Bắt giữ kẻ nghi là phát ngôn viên của Anonymous

Bắt giữ kẻ nghi là phát ngôn viên của Anonymous ảnh 1

Nhóm tin tặc Anonymous. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Tên này sau đó đã được chuyển về một đồn cảnh sát ở London và giới chức hữu quan đang khám xét nhà của hắn.

Trong một tuyên bố, cảnh sát London cho biết các quan chức thuộc đơn bị tội phạm mạng ở London đã bắt giữ đối tượng này trong một "chiến dịch được lên kế hoạch trước theo thông tin tình báo" trên đảo Shetland nằm ngoài khơi bờ biển Đông Bắc Scotland.

Tuyên bố nêu rõ người thanh niên này, sử dụng nickname '"Topiary," được cho phát ngôn viên của các nhóm Lulz Security và Anonymous.

Cùng ngày, hai nhóm Anonymous và Lulz Security đã kêu gọi tẩy chay PayPal để trừng phạt hãng thanh toán điện tử này vì từ chối nhận những tài trợ dành cho WikiLeaks.           

Trong một tuyên bố chung, nhóm trên nói: "PayPal tiếp tục từ chối các ngân khoản của WikiLeaks, trang web phơi bày sự thật trong những ngày đen tối này. Chúng tôi khuyến khích người dùng PayPal lập tức đóng tài khoản của họ và xem xét một công cụ khác thay thế.".           

Tuyên bố cho rằng bước đi đầu tiên để có được tự do thực sự không phải là đặt niềm tin vào một công ty đóng băng các tài khoản khi muốn hoặc bị Chính phủ Mỹ gây sức ép.

Hai nhóm này cũng chỉ trích các vụ bắt giữ 14 người bị tình nghi tham gia một cuộc tấn công trực tuyến nhằm vào trang PayPal do Anonymous tổ chức.

Anonymous và Lulz Security tuyên bố cảm thấy "bất bình" với việc Cục điều tra liên bang Mỹ "sẵn sàng bắt giữ và đe dọa những người liên quan đến các hoạt động mạng hiện đại phù hợp với luân thường đạo lý chống lại "các tổ chức thối nát và tham lam, như PayPal"./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm