Bắt được tin tặc cướp tài khoản Twitter của Obama, Britney Spears

Bắt được tin tặc cướp tài khoản Twitter của Obama, Britney Spears ảnh 1

Tin tặc người Pháp tự xưng là Hacker Croll đã từng đột nhập vào tài khoản email của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ca sĩ Britney Spears

Tin tặc - chưa được tiết lộ danh tính - tự xưng là Hacker Croll đã bị bắt ngày 23-3 tại vùng Puy-de-Dôme, miền trung nước Pháp. Cảnh sát Pháp nói FBI đã liên hệ với họ sau khi phát hiện kẻ lạ mặt tìm cách tiếp cận thông tin mật sau khi đột nhập vào hệ thống mạng Twitter.

Kẻ lạ mặt sau đó tự xưng là hacker Croll và tuyên bố tháng 7 năm ngoái đột nhập thành công vào nhiều tài khoản email của nhân viên mạng Twitter bắt đầu từ tài khoản của Evan Williams, giám đốc điều hành mạng, và vợ ông này. Để chứng minh lời nói của mình là sự thật, hacker này đã phát tán một số tài liệu mật liên quan đến chiến lược tiền tệ hóa các dịch vụ  mạng Twitter.

Điều đáng nói là, theo cảnh sát Pháp, Croll không có những hiểu biết sâu về tin học. Và trong thực tế Croll chưa hề biểu diễn được “chiêu  độc” nào. Chiêu đột nhập vào mạng của y khá thủ công. Croll bắt đầu bằng việc tìm địa chỉ email của những mục tiêu mà y muốn tấn công rồi mày mò tìm mật khẩu .

Động cơ của hacker Croll không phải vì tiền mặc dù từng ăn cắp qua mạng khoảng 15.000 euro. Jean-Yves Coquillat, công tố viên ở Clermont-Ferrand, nhận xét: "Croll hành động để trả lời thách thức của các tin tặc khác”.

Đài truyền hình LCI cho biết Croll được thả đêm hôm qua 24-3 sau hai ngày bị thẩm vấn. Ngày 24-6 tới, một tòa án ở Clermont-Ferrand, thành phố chính của vùng Puy-de-Dôme, sẽ bắt đầu xét xử tin tặc Croll.

Theo điều 323-1 của Bộ luật hình sự Pháp, Croll có thể bị kêu án tối đa hai năm tù và bị phạt 30.000 euro.

Theo NAM ANH (TTO,NetEco, AP)

Đọc thêm