Báo hiệu cuộc gọi trên điện thoại Nokia bằng... hình xăm

Điện thoại di động ngày nay báo hiệu tin nhắn hay cuộc gọi đến cho người dùng thông qua nhạc chuông hoặc rung động. Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng ở bên máy điện thoại, đặc biệt ở những nơi ồn ào có thể lấn át cả tiếng chuông điện thoại.

Để khắc phục điều này, hãng điện thoại Phần Lan Nokia vừa đưa ra ý tưởng về một loại hình xăm từ tính, xăm trên da của người sử dụng, cho phép cảm nhận được rung động trên làn da của họ mỗi khi có cuộc gọi đến hay tin nhắn trên điện thoại di động.

Báo hiệu cuộc gọi trên điện thoại Nokia bằng... hình xăm ảnh 1

Hình ảnh minh họa cho công nghệ mà Nokia đã đăng ký bằng sáng chế
Người dùng cũng có thể thiết lập để điện thoại di động của mình gửi đi các tín hiệu rung khác nhau đến hình xăm từ tính, để báo hiệu cho những kiểu cảnh báo khác nhau, chẳng hạn các rung động mạnh để cảnh báo cuộc gọi đến, một loạt các rung động ngắn để thông báo có tin nhắn, trong khi đó một loạt các rung động với tần số yếu để cảnh báo rằng pin điện thoại đang ở mức thấp…

Loại mực in được sử dụng cho hình xăm lên da là loại mực đặc biệt có chứa sắt từ và các nguyên tố đất hiếm như neodymium, được sử dụng như những nam châm vĩnh cửu cực mạnh trên xe hơi và ổ đĩa cứng máy tính.

Loại mực này đầu tiên sẽ được tiếp xúc với nhiệt độ cao để khử từ, sau đó dùng để xăm hình lên cơ thể người dùng. Cách xăm hình cũng tương tự như cách xăm thông thường, chỉ có sự khác biệt về loại mực sử dụng. Người dùng có thể chọn hình xăm tùy ý theo sở thích của mình.

Sau khi xăm hình, người dùng sẽ phải trải qua quá trình từ hóa hình xăm bằng cách đưa diện tích hình xăm lại một nam châm bên ngoài và thực hiệu quá trình này nhiều lần để từ tính hóa mực sử dụng trong hình xăm. Trên thực tế, hình xăm này vẫn như những hình xăm bình thường khác.

Tuy nhiên, nếu người dùng không muốn phải xăm hình lên cơ thể mình hoặc cảm thấy lo ngại khi sử dụng loại mực xăm đặc biệt này, Nokia cho biết sẽ sử dụng các lựa chọn thay thế khác như phun từ tính tạm thời lên da, dán decal hoặc tem lên da hoặc sử dụng một loại dây đeo cổ tay.

Nokia cũng dự định sẽ sử dụng các chất liệu thuận từ khác để thay thế cho nam châm, trong trường hợp người dùng phải mang các thiết bị y tế và nam châm có thể làm ảnh hưởng hoạt động của thiết bị này.

Hiện Nokia đã đăng ký độc quyền sáng chế của mình và đang bắt tay vào xây dựng công nghệ mới này nhưng chưa tiết lộ thời điểm chính xác công nghệ này được áp dụng vào thực tiễn.

Nokia hy vọng sẽ giúp người không phải bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng hay tắt điện thoại của mình, ngay cả ở những điều kiện im lặng nhất mà những tiếng rung thông thường trên điện thoại cũng có thể bị chú ý, thì với công nghệ mới, chỉ có duy nhất người dùng mới có thể nhận ra những thông báo từ điện thoại của mình.
Theo T.Thủy (Dân trí / FoxNews)

Đọc thêm