Bán iPhone 4 chính hãng theo kiểu nhỏ giọt

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết lô hàng thứ 2 của hãng đã có mặt ở Việt Nam từ hôm thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, hãng bắt đầu mở bán tại các cửa hàng vào chiều nay. Số lượng chỉ giới hạn trong 250 chiếc chứ không phải 300 như công bố từ trước.

Bán iPhone 4 chính hãng theo kiểu nhỏ giọt ảnh 1

Viettel thông báo chương trình bốc thăm mua iPhone 4. Thời gian bắt đầu từ ngày 20/10 đến hết 24/10.

Do số iPhone 4 nhập về hạn chế, trong khi lượng người đặt mua lên tới con số cả nghìn nên hãng không công bố lịch bán cụ thể. "Chúng tôi làm vậy để tránh việc khách hàng kéo đến mua, không mua được lại thất vọng. Chúng tôi sẽ ưu tiên cho khách hàng đặt mua trước theo danh sách", nguồn tin từ VinaPhone cho biết.

Sau khi PV đăng tải thông tin nghi ngờ việc nhân viên nhà mạng "tuồn" hàng ra bên ngoài, VinaPhone đã yêu cầu rà soát trong nội bộ. "Nếu chúng tôi phát hiện cá nhân nào lợi dung sự khan hiếm iPhone 4 để găm hàng trục lợi sẽ bị xử lý. Nguyên tắc của VinaPhone là bình đẳng giữa khách hàng và ưu tiên cho những người mua trước", ông nói.

Sau lô hàng đợt 2 này, hãng đã thương lượng với nhà sản xuất Apple nhập thêm khoảng 450 chiếc nữa và dự kiến về vào tuần sau.

Từ cuối tuần trước, trang web bán hàng của Viettel đã thông báo mở đợt bốc thăm cho khách có nhu cầu. Thế nhưng, trái với mong đợi của người tiêu dùng, hãng viễn thông này cho biết việc bốc thăm tới tận ngày 20/10 mới thực hiện. Chương trình mở bán kiểu may rủi này chỉ kéo dài trong 4 ngày và mỗi ngày chỉ có một khách hàng được mua iPhone 4. Và lô hàng mà hãng cho khách bốc thăm cũng phải đến giữa tháng 10 mới có.

Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu Viettel - Nguyễn Chí Thanh cho biết: "Chúng tôi đành phải làm vậy vì số lượng iPhone 4 rất hạn chế. Viettel đang thương lượng với Apple để bổ sung thêm".

Tính từ ngày 30/9 đến nay, Viettel đã nhập tất cả 2 lô hàng iPhone 4. Đợt một khoảng 500 chiếc, đợt 2 chỉ khoảng trên dưới 200 chiếc. Tuy nhiên, do hãng này phân bố đều iPhone 4 tới hơn 20 điểm bán hàng của hãng trên toàn quốc nên số khách có cơ hội mua cũng rất hạn chế.

Theo kế hoạch, khoảng ngày 15/10, lô hàng thứ 3 của Viettel sẽ có mặt tại thị trường. Thế nhưng, theo nguồn tin từ Viettel Telecom - đơn vị trực tiếp nhập khẩu thì số lượng lần này cũng rất hạn chế, chỉ vài trăm chiếc. Do vậy, chủ trương của hãng vẫn là âm thầm bán vì với số lượng khách đã đăng ký, lô hàng đợt 3 về thị trường cũng không thể đáp ứng đủ.

Theo Hồng Anh (VNE)

Đọc thêm