Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone?

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 1

Hãy xem bạn có mắc phải một trong các triệu chứng “nghiện” sau đây hay không.

Ác mộng để quên iPhone ở nhà

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 2

Bạn rời khỏi nhà mà không có iPhone? Điều đó rất có thể xảy ra. Nhưng ý nghĩ bỏ quên iPhone hoặc máy hết pin có thể gây ra cơn hoảng sợ thực sự cho những kẻ nghiện Apple.

Vì thế, một “con nghiện” iPhone sẽ luôn cẩn trọng. Họ sẽ có bộ sạc di động ở khắp mọi nơi, trên xe hơi, trong phòng làm việc, trong nhà và có thể cả trong phòng tập thể hình. Mọi người đã sống như thế nào vào những ngày trước khi có iPhone? Không có iPhone, bạn có thể đã có cuộc nói chuyện thực sự với mọi người xung quanh, chứ không phải bận nghe nhạc, nhắn tin, lướt web như bây giờ.

Không thể bỏ qua cửa hàng Apple

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 3

Bạn đi qua một cửa hàng của Apple và không thể không ghé vào. Thực tế, chẳng có gì để mua cả, chẳng có gì mới để phải biết cả, đơn giản đó chỉ là một sự “sùng đạo” của một kẻ nghiện Apple.

Bảo vệ Apple vô điều kiện

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 4

Bạn ra sức bảo vệ cho Apple trên bất cứ website hay blog nào chỉ trích Quả Táo, cứ như thể Apple không làm gì sai vậy. Đó là những dấu hiệu cho thấy Apple là một Đế vương rồi đấy.

iTune là địa chỉ mua sắm yêu thích

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 5

Bạn mất bao nhiêu tiền vào các bài hát và ứng dụng mỗi tháng? iPhone của bạn đã có đến 10 màn hình ứng dụng? Nhưng chúng tôi cược rằng bạn không thể đợi nếu có thêm một ứng dụng mới. Apple đang đưa nền tảng quảng cáo di động iAd vào iPhone OS 4.0. Steve Jobs nói mục đích của iAd là giúp các nhà phát triển ứng dụng kiếm thêm tiền mà không phải nâng giá ứng dụng. Đây sẽ là tin vô cùng vui với những kẻ nghiện iPhone và chiếc ví của họ.

Mê tít Steve Jobs

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 6

Vây quanh bạn là hình ảnh của Steve Jobs. Đó là những con búp bê hình Steve Jobs, những poster hình Steve Jobs, chiếc áo sơ mi có hình Steve Jobs, thậm chí bạn có cả những chỉ dẫn làm một Steve Jobs bằng pho mai.

Bạn mua vô số vỏ iPhone

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 7

Những phụ kiện cho iPhone. Nếu bỏ ra 50 USD để mua chiếc vỏ Otterbox Defender, một trong những chiếc vỏ đắt nhất dành cho iPhone trên thị trường hiện nay, bạn có thể nghiện rồi đấy.

Sớm phải thay pin iPhone

Bạn có phải là một “con nghiện” iPhone? ảnh 8

Chưa đến 1 năm mà bạn đã phải đổi pin iPhone, bạn rõ ràng là một “con nghiện” iPhone. Hãy nhớ mỗi lần bạn sạc pin cho iPhone, bạn đã đánh mất từ 30 giây đến 1 phút tuổi thọ của pin. 250-500 lần sạc sẽ khiến bộ pin lithium ion “hết đời”.

Aaron Vronko, CEO của Raid Repair, công ty chuyên thay thế pin cho iPhone và iPod, nói hiện nay nhu cầu thay pin bắt đầu nổi lên với những chiếc iPhone mới dùng được 10 tháng. Đây là những khách hàng sử dụng iPhone “nặng đô”, và họ đã đánh mất 30% tuổi thọ của pin gốc.

Gọi iPhone là “cưng yêu quý”

Một nghiên cứu của trường Đại học Stanford cho thấy một số sinh viên gọi iPhone, thậm chí đối xử với iPhone như một chú cún nhỏ. Những kẻ nghiện iPhone thường cô đơn, luôn luôn kè kè chiếc iPhone, thậm chí bị iPhone thôi miên. Nhiều người gọi những kẻ nghiện iPhone là “quả phụ iPhone”.

Theo Mạnh Hùng (ICTnews / PC World)

Đọc thêm