Bàn cờ bí mật “giấu” trong Facebook

Người dùng Facebook có thể chơi trò chơi này giữa một cuộc trò chuyện bằng ứng dụng Messenger trên điện thoại, trang pop-ups trên trang web và cửa sổ tin nhắn truyền thống. Nếu không gõ đúng lệnh, hầu hết người dùng đều không biết có 1 bàn cờ nằm ngay trong ứng dụng này.
Để mở FBChess, bạn mở cuộc trò chuyện với người khác, và gửi tin nhắn ‘@fbchess play’. Sau đó bàn cờ sẽ hiện ra, sắp xếp màu sắc cho người dùng. Người mở đầu trò chơi sẽ là quân trắng, để họ đi trước.

Có thể bạn sẽ mất vài phút để làm quen với trò chơi này nếu chưa quen với các hiệu lệnh trong cờ vua. Trên trục dọc của bàn cờ ảo có chữ đại diện cho mỗi cột trên bảng. Trên trục ngang hiển thị số cho mỗi cột. Các quân cờ có thể được di chuyển bằng cách gõ số tương ứng với ô định tới, với ký hiệu đại diện cho chúng. Ví dụ như B cho quân giám mục, R cho quân xe, Q cho hoàng hậu, K cho vua, N cho quân sĩ. Và chữ đại diện cho quân cờ được viết hoa, chữ cho ô cờ viết thường.

Bàn cờ bí mật “giấu” trong Facebook ảnh 1
Chơi cờ vua ngay trên Messenger. Ảnh: Internet 

Ví dụ: Nếu bạn muốn di chuyển quân tốt thứ 2 bên trái lên 1 ô, bạn có thể viết ‘@fbchess Pb3,’ hoặc ‘@fbchess b3'.  
Ô cờ sẽ cập nhật khi bạn chơi, báo cho bạn khi nào "Đen" hay "Trắng" đến lượt. FBChess còn có thể gợi ý lệnh cho bạn chơi trong game, bằng cách gửi tin nhắn ‘@fbchess help’.
Game này còn cho phép người chơi trò chuyện bình thường trong lúc chơi, hoặc rời khỏi và tiếp tục chơi khi cần thiết. Vì có thể chơi cả trên điện thoại và trang web, FBChess có thể được truy cập ở bất cứ đâu mà không phải download thêm ứng dụng bên ngoài.
 

Đọc thêm