“Ba Lăng Huyện” chốn hành hiệp của game thủ

Nơi bắt đầu câu chuyện võ lâm

Khi hỏi vì sao lại chọn Ba Lăng Huyện là nơi bắt đầu tham gia trò chơi, rất nhiều game thủ trả lời vì… tiện. Tại giao diện khởi tạo nhân vật, Ba Lăng Huyện đứng đầu trong danh sách 07 thôn trấn của VLTK. Không phải mất công chọn lựa, người chơi chỉ cần thêm vài thao tác đơn giản là có thể bước vào thế giới võ hiệp này.

“Ba Lăng Huyện” chốn hành hiệp của game thủ ảnh 1

Ba Lăng Huyện – nơi bắt đầu những câu chuyện võ lâm

Khởi đầu chỉ là một nhân vật nhỏ bé, một thôn trấn nhỏ cũng là cả thử thách. Chân ướt chân ráo bước ra ngoài, tân thủ sẽ gặp cơ man nào là heo trắng, hươu đốm, linh miêu,… Cảnh sắc thanh bình, cây cối tươi tốt, lại có Thiên Vương Bang trấn giữ, thôn dân của Ba Lăng Huyện sống yên vui.

Ở Ba Lăng Huyện, game thủ sẽ bắt đầu hành trình hành hiệp trượng nghĩa của mình từ các nhiệm vụ nhỏ. Dưới một mái tranh nghèo, bé Tiểu Ngư khóc lóc vì không đủ tiền mua thuốc cho cha. Gần đó, cô gái A Phương lo lắng về của hồi môn trong khi ngày thành thân đã sắp đến gần. Xa hơn nữa, Cổ Lão Thái đang đứng ngồi không yên vì con trai mình đi đánh cá 03 ngày rồi chưa về. Ra tay giúp người khốn khó, đó chính là hành động hiệp nghĩa của một đấng anh hùng.

Từ Ba Lăng Huyện bước chân ra thế giới rộng lớn

Không thể mãi làm rồng trong ao cạn, bắt buộc một ngày, nhân sĩ phải cất bước ra khỏi Ba Lăng Huyện để đi xây dựng danh tiếng giang hồ. Gia nhập môn phái, miệt mài với các nhiệm vụ, kết giao bằng hữu, thành lập bang hội,… mỗi bước chân là một điều mới mẻ trên khắp bản đồ võ lâm.

Cơ duyên khiến mọi việc xảy đến như một sự tình cờ. Các cuộc hẹn hò, họp mặt nối dài từ game ra đời thực, hình thành nên những mối quan hệ tốt đẹp giữa những con người chung một niềm đam mê VLTK. Theo thời gian, có người gác kiếm buông đao, có người vẫn tiếp tục hành trình cùng trò chơi. Nhưng mỗi khi nhắc đến VLTK thì vẫn ngời lên một niềm xúc cảm trong từng đôi mắt đã nhuốm màu phong sương.
“Ba Lăng Huyện” chốn hành hiệp của game thủ ảnh 2

Ba Lăng Huyện vẫn yên bình như thuở nào

Ba Lăng Huyện vẫn còn đó, mặc cho dòng đời nước chảy hoa trôi. Một ngày, đại hiệp năm xưa vô tình lạc bước về thôn nhỏ, biết bao kỷ niệm, từng ngày mòn mỏi đánh cọc học khinh công, đả quái tiến cấp,… những bỡ ngỡ ngày nào vẫn còn vẹn nguyên đó. Vì từ nơi ấy, nhiều câu chuyện đã được bắt đầu.

Q.P

Đọc thêm