Ba cách tải phụ đề trên YouTube


1. Ứng dụng web KeepSubs

Một trong những cách đơn giản nhất để tải phụ đề trên YouTube là sử dụng KeepSubs (http://keepsubs.com). Đầu tiên, bạn chỉ cần dán link video vào khung trống rồi nhấp vào nút Download, tùy thuộc vào video mà phụ đề có thể sẽ có nhiều ngôn ngữ khác nhau, đồng thời KeepSubs còn có khả năng chuyển ngữ sang tiếng bản địa của bạn.

Các file phụ đề sẽ có định dạng SRT, tương thích tốt với nhiều phần mềm phổ biến hiện nay, đồng thời bạn cũng có thể chỉnh sửa thoải mái bằng một trình soạn thảo văn bản thông thường. 

2. Trình duyệt 

Nếu đang sử dụng Google Chrome, bạn hãy mở video trên YouTube lên rồi bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + I và đi đến tab Network. Bạn sử dụng công cụ lọc (Filter) có hình chiếc phễu và tìm những mục bắt đầu với từ khóa timedtext?, mở tập tin này trong một tab mới và phụ đề sẽ xuất hiện ở dạng XML. Bạn có thể dùng IDM tải file này về và sử dụng phần mềm Google2SRT bên dưới để chuyển qua định dạng SRT phổ biến.  


Xem thêm:Chuyển âm thanh trên video thành văn bản - Nhiều người thường có thói quen số hóa các tài liệu hay bài giảng thành tập tin âm thanh để lưu trữ được lâu hơn. Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc chúng ta cần phải chuyển đổi ngược lại, làm thế nào để thực hiện được việc này?

Ba cách tải phụ đề trên YouTube ảnh 2

3. Ứng dụng Google2SRT

Đây là một ứng dụng nhỏ có thể tải phụ đề video YouTube và chuyển phụ đề từ dạng XML sang SRT. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ http://google2srt.sourceforge.net/en, chọn web và dán URL của video Youtube vào ô Google Subtitles, chọn ngôn ngữ cần thiết và nhấn Go để tải về.

Đọc thêm