Asus, Toshiba, Sony được tin cậy nhất

Asus, Toshiba, Sony được tin cậy nhất ảnh 1

Asus là hãng ít có sản phẩm phát sinh lỗi nhất. Ảnh: Daylife.

Các thương hiệu laptop được tin cậy nhất trên thị trường lần lượt là Asus, Toshiba và Sony, tiếp theo mới đến Apple, Dell. Kết quả trên là số liệu từ bản nghiên cứu thương mại của Sqare Trade dựa vào tỷ lệ lỗi phát sinh ở sản phẩm của các hãng trong vòng 3 năm.

Tỷ lệ sản phẩm phát sinh lỗi đổi với Asus, Toshiba, Sony, Apple và Dell tương ứng là 15,6 %, 15,7 %, 16,8 %, 17,4 % và 18,3 %.

Cũng theo kết quả bản nghiên cứu này, các công ty máy tính có tỷ lệ sản phẩm phát sinh lỗi lớn nhất là HP (25,6%), Gateway (23,5%), Acer (23,3%) và Lenovo (21,5%).

Trong 3 năm đầu tiên sở hữu, 32% chủ nhân các máy tính xách tay báo cáo lại về những lỗi gặp phải với sản phẩm của mình cho Sqare Trade. Hai phần ba của những lỗi phát sinh này (20,4%) đến từ các trục trặc của phần cứng và một phần ba (10,6 %) còn lại được báo cáo gặp trục trặc ngẫu nhiên", bản nghiên cứu cũng cho biết thêm.

Kết quả trên cũng cho thấy, các dòng laptop sẽ có tỷ lệ phát sinh lỗi phần cứng cao hơn từ 20% trên các máy đã được bán ra và đạt tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm