Apple vi phạm 2 bằng sáng chế của HTC

Các thiết bị liên quan đến vụ kiện này gồm cả laptop MacBook Air và MacBook Pro... Nếu bị ngừng bán, Apple sẽ thiệt hại khoảng 17,5 tỷ USD, chiếm đến 27% doanh thu trong năm tài khóa. Những sản phẩm di động như iPhone, iPad chạy hệ điều hành iOS nên không dính líu đến vụ kiện này.

S3 được thành lập năm 1989 và từng là một trong những thương hiệu sản xuất card đồ họa cho máy tính hàng đầu... Đầu tháng 7/2011, HTC mua lại công ty này từ VIA với giá 300 triệu USD. Như vậy, bản quyền mà Apple vi phạm thuộc sở hữu của HTC.

Apple vi phạm 2 bằng sáng chế của HTC ảnh 1

MacBook Air chạy hệ điều hành Mac OS có thể bị cấm bán do sử dụng 2 bằng sáng chế của HTC. Ảnh: Apple.

2 tuần trước, ITC cũng ra phán quyết rằng HTC đã vi phạm 2 bản quyền của Apple liên quan đến iPhone, iPad. Các bằng sáng chế mà HTC sử dụng liên quan đến "hệ thống và phương thức thực hiện một hành động trên cấu trúc máy tính" và "hệ thống xử lý tín hiệu thời gian thực cho việc truyền tải dữ liệu".

Công ty Đài Loan gần đây cũng bày tỏ ý muốn thương lượng với Apple để giải quyết các vấn đề tranh chấp mà không phải thông qua tòa án. "HTC có nhu cầu đàm phán và tìm ra cách giải quyết. Chúng tôi chấp nhận tất cả giải pháp, miễn là công bằng và hợp lý. HTC đã từng có những cuộc thảo luận với Apple ngay trước khi vụ kiện diễn ra", Winston Yung, quan chức cấp cao của HTC, khẳng định trên báo Bloomberg.

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm