Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số

Kỷ nguyên số

Apple vẫn là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Thứ tư 22/05/2013 16:20
printer envelope zini zini zini zini
Hãng sản xuất iPhone vẫn đứng đầu danh sách các thương hiệu giá trị nhất, nhưng một số đối thủ công nghệ khác dường như vẫn đang ráo riết đuổi theo với tốc độ nhanh hơn.

Theo báo cáo mới nhất từ trang BrandZ của hãng Millward Brown Optimor chuyên phân tích và xếp hạng các thương hiệu trên thế giới, giá trị thương hiệu “Quả táo cắn dở” năm nay đã tăng lên 185 tỷ USD so với 183 tỷ USD của năm ngoái. Dựa trên dữ liệu tài chính và quan điểm của những khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng hiện tại, Apple vẫn đứng đầu danh sách những thương hiệu đáng giá nhất trên toàn cầu dù tình hình cổ phiếu của hãng này không mấy khả quan trong nhiều tháng qua.

Danh sách 10 thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới năm 2013. Nguồn: Millward Brown Optimor

Nick Cooper, Giám đốc quản lý của Millward Brown Optimor, cho biết mặc dù trong bối cảnh thị trường đang ngày càng cạnh tranh cùng với nhiều thách thức hơn, Apple vẫn có thể duy trì vị trí ngôi đầu bảng và chứng minh giá trị mà một thương hiệu mạnh có thể mang lại cho doanh nghiệp. Cooper nhận xét rằng, người dùng vẫn yêu mến một thương hiệu mà không cần biết đến giá cổ phiếu của nó.

Giá trị của Apple chỉ tăng 1% so với năm ngoái, trong khi năm 2012 đã tăng 19% còn năm 2011 nhảy vọt đến 84%. Trong khi đó, một vài đối thủ khác trong ngành công nghệ đã vượt xa Apple về tỉ lệ tăng trưởng trong năm nay.

Vị trí thứ hai trong danh sách này thuộc về Google với 113 tỷ USD, tăng 5% so với năm trước. Thương hiệu IBM đứng thứ ba với 112 tỷ USD nhưng lại giảm 3% so với năm trước. Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft đã để mất 9% giá trị thương hiệu trong năm nay và đứng vị trí thứ 7, còn trang mạng xã hội Facebook đứng vị trí 31 và giảm 36%.

Đối thủ chính của Apple là hãng công nghệ Samsung của Hàn Quốc xếp thứ 30 trong danh sách này, đạt giá trị 21 tỷ USD nhưng lại nhảy vọt đến 51% so với năm 2012.

Hiện đang đứng đầu trong thị trường smartphone, Samsung đã dốc hết sức để đẩy mạnh giá trị thương hiệu của họ bằng cách cân bằng giữa sự sáng tạo và tỉ lệ tăng trưởng thị phần. Hãng này đã phải chi hơn 1,6 tỷ USD cho chiến lược quảng cáo trong năm qua.

Bạn đọc có thể tham khảo danh sách đầy đủ 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2013 tại đây.

Theo Huy Thắng (VNE)


 

các tin khác

  • Apple trốn thuế hàng tỉ USD
  • Viettel tranh thủ đưa quân xuống vùng sâu vùng xa
  • Phần mềm Việt tạo cú sốc trên Google Play
  • Thu phí nhạc số: Không thành công cũng thành nhân
  • 94% người lớn nghiện di động hơn tình dục
  • Nhộn nhịp “chợ đen” mua bán tài khoản Facebook, Twitter
  • Người dùng có thể phát sóng trực tiếp lên TalkTV
  • Yahoo thay đổi giao diện Flickr, tặng 1TB dung lượng lưu trữ ảnh
  • Những chi tiết gây sốc sau cáo buộc trốn thuế của Apple

tin đọc nhiều

  • Lộ diện phần mềm độc hại chuyên đánh cắp dữ liệu nhạy cảm
  • Lộ diện mẫu smartphone giá rẻ với viên pin lên đến 6.000 mAh
CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.