Apple vẫn là công ty sáng tạo số 1 thế giới

Apple vẫn là công ty sáng tạo số 1 thế giới ảnh 1

Apple luôn dẫn đầu danh sách các công ty đổi mới hàng đầu thế giới từ 2005 đến nay.

Theo Boston Consulting Group (BCG), công ty tư vấn và quản lý chiến lược kinh doanh hàng đầu thế giới, công nghệ không phải là ngành công nghiệp duy nhất luôn tìm tòi khám phá và đổi mới. Ngành chế tạo máy móc, dịch vụ tiêu dùng, dịch vụ bán lẻ và các sản phẩm công nghiệp khác cũng thường xuyên đòi hỏi sự đổi mới mạnh mẽ.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát gần đây của BCG, công nghệ và viễn thông luôn nằm trong top 10 ngành công nghiệp luôn đổi mới không ngừng. Đặc biệt trong số này, hãng công nghệ Mỹ Apple luôn nằm ở vị trí số 1, trong khi đó “Gã khổng lồ” tìm kiếm Google chỉ đứng ở vị trí thứ 2.

7 trong số 10 vị trí đứng đầu trong danh sách khảo sát của BCG đều là các công ty công nghệ và viễn thông. Trong số đó có rất nhiều công ty luôn đạt được thành công rất ấn tượng và duy trì được vị thế của mình.

Cụ thể, kể từ năm 2005 đến nay, Apple luôn ở ngôi vị số 1; Microsoft, IBM và Sony hầu như luôn nằm trong top 10. Với Google, từ năm 2006 đến nay, hãng luôn nằm ở vị trí thứ 2, chỉ xếp sau hãng công nghệ Apple.

Apple vẫn là công ty sáng tạo số 1 thế giới ảnh 2

Google chỉ xếp vị trí thứ 2.

Kể từ năm 2004, công ty Boston Consulting Group (BCG) đã tiến hành khảo sát với hơn 1.500 vị Giám đốc điều hành cấp cao ở một loạt các quốc gia và ngành công nghiệp nhằm làm sáng tỏ và xác định các tiêu chuẩn của sự đổi mới. Các báo cáo chi tiết của BCG đã chỉ rõ xu hướng và sự thành công của 4 ngành công nghiệp lớn luôn khám phá và đổi mới trong năm 2012: công nghệ sản xuất sản phẩm, chế tạo máy móc, dịch vụ khách hàng và bán lẻ, công nghệ viễn thông.

Như chúng ta có thể hình dung, các hãng lớn như Google, Amazon, Facebook, Samsung, Sony, Toyota hay Dell đều đã chứng minh được khả năng cũng như sự đổi mới trong các chiến lược và hình thức kinh doanh của mình. Tuy nhiên, ngành công nghệ thông tin không còn nắm được vị thế vốn có trong thời gian gần đây. Trong khi đó, ngành công nghiệp truyền thống như chế tạo ô tô chiếm tới 40% danh sách những công ty đổi mới hàng đầu của BCG. Riêng trong năm 2012, các nhà sản xuất chế tạo ô tô chiếm tới 7 trong top 25 công ty hàng đầu thế giới.

Apple vẫn là công ty sáng tạo số 1 thế giới ảnh 3

Baidu của Trung Quốc đứng thứ 5 thế giới.

Một thông tin đáng chú ý nữa là hãng công nghệ Baidu của Trung Quốc hiện đang xếp thứ 5 toàn thế giới về sự khám phá, đổi mới và chiếm vị trí số 1 tại thị trường châu Á.

(Theo Genk/Forbes)

Đọc thêm