Apple “tuyển quân” rầm rộ cho “chiến trường” pháp lý

Theo đó, trên trang web tuyển dụng của mình, Apple đã đăng thông báo để tuyển dụng cho vị trí “luật sư tranh tụng sáng chế” và vị trí “tư vấn pháp lý”.
Với vị trí Luật sư tranh tụng sáng chế, Apple yêu cầu các ứng viên khá cao, theo đó phải có từ 7 đến 12 năm kinh nghiệm cũng như phải có niềm yêu thích công nghệ mạnh mẽ. Trong khi đó, với vị trí tư vấn pháp lý thì có phần yêu cầu “dễ thở” hơn, khi chỉ yêu cầu từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm.
Theo “phần quảng cáo” tuyển dụng của Apple, những ứng viên được tuyển sẽ được làm trong môi trường “vui vẻ, năng động và thân thiện tại trụ sở chính của Apple để cùng nhau giải quyết những vấn đề pháp lý một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất”.
Thông tin tuyển dụng của Apple được đăng tải không lâu sau khi có thông tin cho biết Richard “Chip” Lutton Jr., Luật sư trưởng phụ trách danh mục đầu tư bằng sáng chế của Apple gửi đơn xin thôi việc.

Apple “tuyển quân” rầm rộ cho “chiến trường” pháp lý ảnh 1

Apple đang muốn “tăng thêm sức mạnh” cho “chiến trường” pháp lý
Hiện Apple đang phải đối mặt với khá nhiều vụ kiện liên quan đến các vấn đề bản quyền, mà đa phần “Quả táo” đều là người “châm ngòi”.
Mới đây nhất, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) về ra phán quyết ủng hộ liên quan đến vi phạm bản quyền mà Apple cáo buộc hãng sản xuất điện thoại từ Đài Loan, HTC vi phạm. Tuy nhiên HTC cho biết sẽ phản đối và chống lại phán quyết này đến cùng.
Đặc biệt, Apple đã có “cuộc chiến pháp lý” căng thẳng với Samsung trong việc cáo buộc Samsung ăn cắp kiểu dáng thiết kế của iPhone và iPad cho các thiết kế smartphone và máy tính bảng của hãng. Tuần trước, Apple còn yêu cầu ITC ra lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của Samsung vì vi phạm bản quyền sáng chế của Apple.
Dường như, với quyết định “mộ quân” mới của Apple, Steve Jobs đang hy vọng sẽ đẩy nhanh các nỗ lực để dành chiến thắng trong các cuộc chiến pháp lý kéo dài. Hơn nữa, nếu có công ty nào muốn “gây sự” với Apple trên “chiến trường” pháp lý, hẳn sẽ phải suy nghĩ lại ý định của mình.
Theo T.Thủy (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm