Apple tổ chức sự kiện đặc biệt trong tuần sau

Cụ thể, Apple sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 19/1 tới đây, giấy mời sự kiện được in kèm theo đoạn nội dung “Tham gia sự kiện về giáo dục với chúng tôi tại Big Apple”, khiến nhiều người không quá kỳ vọng về sự ra mắt một thiết bị nào mới, như iPhone 5 hay iPad 3, tại sự kiện lần này.
Theo thông tin từ trang mạng AppleInsider thì sự kiện này Apple sẽ thông báo về sự cải tiến về nền tảng ứng dụng đọc sách điện tử iBooks trên iOS, cho phép kết nối với các đầu sách điện tử về giáo dục. AppleInsider cũng cho rằng không có hy vọng nào về thiết bị mới sẽ được Apple giới thiệu.

Apple tổ chức sự kiện đặc biệt trong tuần sau ảnh 1

Apple sẽ giới thiệu điều gì mới tại sự kiện này?
Trong khi đó, thông tin từ trang mạng All Things Digital thì Apple sẽ công bố những sáng kiến mới về sách giao khoa, mà có thể là cải thiện nền tảng iBooks dành cho giáo dục, cũng như ra mắt thêm dịch vụ iTunes U. iTunes U sẽ là một phần của dịch vụ iTunes của Apple, cho phép cung cấp hơn 150 ngàn đầu sách điện tử khác nhau về giáo dục, với đầy đủ các chủ đề cho toàn thể học sinh và sinh viên trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, All Things Digital cũng cho rằng hiện chưa có nhà xuất bản sách nào lên tiếng xác nhận đã từng hợp tác với Apple để phát triển nền tảng iBooks hay iTunes U.
Còn tờ báo New York Times lại trích dẫn nguồn tin dấu tên từ Apple, cho rằng “quả táo” sẽ thông báo về việc đặt chân vào thị trường sách điện tử tại sự kiện này.
Mọi thông tin chỉ dừng lại ở mức tin đồn, ngoại trừ việc sự kiện sẽ dược diễn ra vào hôm thứ 5 tới đây, tại quận Manhattan (New York, Mỹ). 
Với công ty có thói quen tạo ra nhiều bất ngờ như Apple, mọi chuyện đều có thể xảy ra, và không ít người kỳ vọng sẽ chứng kiến một điều bất ngờ sẽ được Apple công bố.
Theo Ngân Hà (Dân trí / DigitalTrends)

Đọc thêm