Apple tìm cách cấm bán Galaxy S III tại Mỹ

Trong đơn kiện mới nhất của Apple cáo buộc điện thoại Galaxy S III vi phạm 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng phần mềm của hãng này. Do đó, Apple yêu cầu cơ quan Hải Quan Mỹ ban hành lệnh cấm bán chiếc điện thoại này tại Mỹ.

Động thái mới nhất của Apple được đưa ra trước khi Galaxy S III được hai nhà mạng T-Mobile và Sprint bắt đầu bán ra tại Mỹ từ ngày 21/6 tới. AT&T và Cellular vẫn chưa công bố ngày chào bán smartphone đình đám này.

Galaxy S III đã được bán ra trên toàn cầu từ ngày 29/5 vừa qua.

Theo trang blog Foss chuyên theo dõi về bản quyền, đơn kiện của Apple viết “Galaxy S IIII sử dụng 2 tính năng vi phạm bản quyền của chúng tôi, là những bản quyền mà chính điện thoại Galaxy Nexus đã sử dụng. Galaxy S III đơn giản chỉ là phiên bản khác màu của Galaxy Nexus, và chúng nằm trong phạm vi cần bị cấm bán tại Mỹ”.

Apple tìm cách cấm bán Galaxy S III tại Mỹ ảnh 1

Galaxy S III trở thành mục tiêu tấn công của Apple.
Theo Apple, Samsung vi phạm công nghệ tìm kiếm của "trợ lý" Siri của hãng, và hệ thống tự động dò tìm, xác định dữ liệu trên điện thoại, như số điện thoại, địa chỉ e-mail, hyperlink..

Chiếc điện thoại Google thứ 3 do Samsung sản xuất, Galaxy Nexus, trước đó cũng đã vấp phải đơn kiện của Apple khi sản phẩm này ra mắt.

Tuy nhiên, Apple cho rằng Galaxy S III có thể sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới doanh số của Apple hơn so với Galaxy Nexus. Hãng này trích theo nhiều báo cáo cho biết đã có hàng triệu điện thoại Galaxy S III được đặt hàng trước.

Phát ngôn viên của Samsung cho rằng: “Apple đòi hỏi một lệnh cấm là một việc làm vô đạo đức. Chúng tôi sẽ kịch liệt phản đối yêu cầu này, và sẽ chứng minh trước tòa rằng Galaxy S III là một sản phẩm sáng tạo và độc đáo”.

Đại diện Samsung khẳng định sẽ vẫn tiếp tục bán Galaxy S III tại Mỹ đúng theo kế hoạch.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Apple tỏ ra rất bức xúc: “Không phải là vô tình mà các sản phẩm mới nhất của Samsung luôn giống hệt với iPhone và iPad, về cả hình dáng đến giao diện người dùng, thậm chí và cách đóng gói sản phẩm. Đây là một hành động ăn cắp trắng trợn, chúng tôi cần phải bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình”

Đây là động thái mới nhất trong cuộc chiến pháp lý dài hơi giữa Apple và Samsung. Các CEO và cố vấn pháp luật của  hai ông lớn này đã gặp gỡ nhau để thảo luận về cách tháo gỡ vấn đề từ tháng trước nhưng chưa đi đến thống nhất.

Trong tuần này, Apple cũng đã phát đơn kiện lên Ủy ban thương mại Mỹ nhằm cấm bán một loạt điện thoại HTC tại Mỹ.
Theo Khôi Linh (Dân trí / CNet)

Đọc thêm