Apple tiếp tục đổ dầu vào lửa trong cuộc chiến với Samsung

Trong lá đơn khiếu nại dài 43 trang mới nhất của mình, Apple còn yêu cầu tòa án ban hành một lệnh cấm bán hàng vĩnh viễn đối với 26 mẫu smartphone và máy tính bảng của Samsung.
Phản ứng trước những động thái gây hấn của Apple, Samsung khẳng định họ muốn có một phiên tòa xét xử mới hoặc ít nhất phải được giảm trừ khoản tiền bồi thường thiệt hại 1,05 tỷ  USD mà tòa án Mỹ đã tuyên hồi tháng trước. Tờ Thời báo phố Wall đưa tin trong tuyên bố của mình, Samsung cho rằng "một bồi thẩm đoàn biết lẽ phải" sẽ không đồng ý với quyết định mà ban bồi thẩm ở San Jose đã đưa ra và một phiên tòa xét xử mới cần được tổ chức để mỗi công ty có nhiều thời gian hơn để trình bày những lý lẽ và luận chứng của mình. Trước đó, thẩm phán Lucy Koh chỉ cho phép mỗi công ty sử dụng 25 tiếng đồng hồ để thuyết phục ban bồi thẩm đoàn rằng đúng. Về khoản tiền bồi thường thiệt hại cho Apple, Samsung cho rằng ban bồi thẩm đã đưa ra một vài tính toán sai lầm trong một số trường hợp. Nếu Samsung kháng cáo thành công, khoản tiền bồi thường thiệt hại mà hãng công nghệ Hàn Quốc phải trả cho phía Apple sẽ được giảm còn 35 triệu USD.

Apple tiếp tục đổ dầu vào lửa trong cuộc chiến với Samsung ảnh 1

Cả Apple và Samsung đang khiến cho cuộc chiến pháp lý giữa hai bên trở nên căng thẳng hơn
Cả hai sẽ được gặp nhau trước thẩm phán Lucy Koh một lần nữa vào ngày 6/12 và nếu ban bồi thẩm đoàn phát hiện được Samsung cố ý xâm phạm bản quyền của Apple thì thẩm phán Koh có thể tăng gấp ba lần khoản tiền bồi thường mà Samsung phải trả cho Apple. Khoản tiền 707 triệu USD bổ sung mà Apple đang tìm kiếm được dựa trên hành vi xâm phạm có chủ ý của Samsung đối với thiết kế và những bằng sáng chế mà Apple sở hữu. Bất kể việc có hay không những khoản thiệt hại bổ sung này được quyết định, Samsung sẽ phải cần chi ra một đống tiền.
Ngoài ra, Samsung còn có thêm nhiều cách khác để "chơi lại" Apple. Ngay khi iPhone 5 vừa được ra mắt, Samsung đã nhiều lần khẳng định họ đang lên kế hoạch "lôi" chiếc smartphone thế hệ mới của Apple vào cuộc chiến sắp tới giữa hai bên. Vụ kiện mới đang tập trung vào thêm nhiều bằng sáng chế và các sản phẩm vừa được  trình làng gần đây nhưng sẽ không được đưa ra xét xử cho đến tận tháng 3/2014. 
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm