Apple thắng lớn mùa Giáng sinh

Khi thiết bị được mở lần đầu tiên, chúng cần kích hoạt online, cho phép các công ty theo dõi số lượng thiết bị được bán ra. Samsung là công ty chiếm thị phần nhiều thứ 2, với số lượng 19,8% thiết bị. Tiếp theo là Nokia 2%, LG 1,7%, Xiaomi 1,5%.

Apple thắng lớn mùa Giáng sinh ảnh 1

Tuy nhiên, mặc dù có thị phần lớn nhất năm nay, thị phần của Apple đã sụt giảm từ 51,3% năm ngoái xuống 49,1%, giảm 2,2%. Samsung tăng 2,1% từ 17,7% năm ngoái lên 19,8%, nhờ vào các thiết bị mới ra mắt như Galaxy Grand Prime, Core Prime và S6.

Nokia giảm từ 5,8% xuống 2%. Sony đã rơi khỏi top 5 nhà sản xuất, trong khi Xiaomi vượt lên phía trên bảng xếp hạng lần đầu tiên. Đây là điều càng đặc biệt hơn vì Giáng sinh không phải là ngày lễ tặng quà lớn nhất ở Trung Quốc.

Thiết bị được "săn lùng" nhiều nhất trong năm nay là phablet - các điện thoại có màn hình lớn. Theo nhà theo dõi, người tiêu dùng đang ngày càng hướng về các phablet có màn hình lớn. Trong năm 2013, chỉ có 4% số thiết bị mới được mua trong mùa Giáng sinh là phablet nhưng trong năm 2015, con số này là 27%. Thị phần phablet đã tăng gấp đôi trong vòng 12 tháng. Điện thoại có kích thước nhỏ hơn 3,5 inch gần như "tuyệt chủng".

Theo các chuyên gia, ảnh hưởng của phablet sẽ gây tác động lên sự phát triển của các hệ điều hành, không chỉ iPhone 6S Plus đã cho thấy sự thay đổi xu hướng trong năm nay, mà phablet cũng chiếm một nửa số thiết bị Android được sản xuất. Sự phổ biến của Samsung Galaxy Note và các mẫu tương tự sẽ làm thay đổi thị trường Android, đặc biệt ở châu Á.

Đọc thêm