Apple sắp mất một tài năng

Apple sắp mất một tài năng ảnh 1

Jonathan Ive - Phó chủ tịch cấp cao, phụ trách thiết kế công nghiệp sản phẩm của Apple

Tờ Times of London và Daily Mail ngày 27/2 đã đưa tin, ông Jonathan Ive - phó chủ tịch cấp cao phụ trách lĩnh vực thiết kế sản phẩm của Apple đang “đóng gói đồ đạc” để chuyển về Anh. Tệ hơn nữa, có nguồn tin cho rằng Apple đã rất tức giận với quyết định này của Jony Ive (tên gọi thân mật của ông) và tuyên bố rằng nếu Ive vẫn nhất quyết trở về Anh, ông sẽ không được phép làm việc cho Apple nữa.

Cũng theo tiết lộ của tờ Times và Daily Mail, hồi năm 2008, ông Ive đã được Apple thưởng một lượng cổ phiếu trị giá khoảng 30 triệu USD và nếu bán số cổ phiếu đó ở thời điểm hiện tại, Ive sẽ có số tài sản trị giá khoảng 128 triệu USD. Thông tin từ các tờ báo này cũng cho biết rằng Ive đã “cãi cọ rất gay gắt” với ban lãnh đạo của Apple về khoảng thời gian ông được phép ở lại Anh (Ive muốn trở về Anh để cho 2 đứa con của mình đi học tại quê hương).

Tờ Times còn cho biết thêm, một người bạn (giấu tên) của Ive đã cho biết “thật không may khi Ive là nhân vật “quá giá trị” đối với Apple nên họ đã rất lo ngại rằng trong khoảng thời gian ông trở về Anh, vị trí và công việc của ông tại Apple sẽ không được đảm bảo”.

Vì sao Jony Ive lại là nhân vật quan trọng như vậy? Nếu quan tâm một chút tới Apple, bạn sẽ biết rằng chính ông là người đã “tạo ra hình hài” cho những sản phẩm nổi tiếng nhất của Apple như iPod, iPhone, iPad hay trước đó là những chiếc máy tính để bàn iMac và sau này là dòng laptop MacBook… Thậm chí, mẫu iPad 2 sắp ra mắt cũng chính là sản phẩm được qua tay thiết kế của Jony Ive.

Apple sắp mất một tài năng ảnh 2

Jony Ive đang giới thiệu quá trình thiết kế mẫu laptop MacBook Air.

Với Apple, việc ông Steve Jobs phải nghỉ việc để đi chữa bệnh là một tổn thất khá lớn nhưng nếu như họ để mất Jony Ive - tương lai của hãng sẽ còn tối tăm hơn nữa. Ai cũng hiểu rằng, một trong những lý do lớn nhất khiến sản phẩm của Apple nổi như cồn trên thị trường là do chúng có một thiết kế “trên cả tuyệt vời”.

Ngay sau khi nhận được tin này, tờ Times of London đã liên lạc với Apple và nhận được phản hồi rằng: Bất cứ thông tin nào nói rằng Jonathan Ive đang chuẩn bị về Anh chỉ là “phỏng đoán”. Nhưng người phát ngôn của Apple lại không thể trả lời hay giải thích gì về những chi tiết liên quan.

Theo Lê Trí (ICTnews / SAI, Mashable)

Đọc thêm