Apple sản xuất MacBook Air 12 inch, màn hình siêu nét Retina

Tin đồn mới cho <a href='https://plo.vn/hay-dep-la/' title='hay'>hay</a> MacBook Air 2014 sẽ có thêm phiên bản 12 inch.
Tin đồn mới cho hay MacBook Air 2014 sẽ có thêm phiên bản 12 inch. 
Thông tin trên được một thành viên từng tiết lộ nhiều hình ảnh và tin tức chính xác về những sản phẩm chưa ra mắt của Apple hé lộ trên diễn đàn WeiPhone.

Theo đó, thông tin cho hay Apple sẽ ra mắt mẫu MacBook 12 bên cạnh hai phiên bản 11,3 inch và 13,3 inch. MacBook thế hệ mới này sẽ được trang bị bộ trackpad cảm ứng đa điểm và bỏ hoàn toàn nút bấm cứng để thay vào một cơ chế nhập liệu mới. Tuy nhiên, công nghệ mới này vẫn là điều bí mật. Thông tin này cũng khá trùng hợp với các dự đoán trước đó khi Apple được cấp bằng sáng chế công nghệ thay thế nút bấm bằng các cảm biến quang học.

Dựa vào tin đồn này, MacBook mới của Apple sẽ có thiết kế khá giống với mô tả của nhà phân tích Ming-Chi Kuo của công ty KGI đưa ra hồi tháng 10/2013. Tại thời điểm đó, ông Kuo cho rằng MacBook Air 2014 sẽ được trang bị màn hình Retina với “thiết kế siêu mỏng hoàn toàn mới”. Ông này còn nhấn mạnh thiết kế mới sẽ “định nghĩa lại thị trường điện toán laptop thêm một lần nữa sau khi dấu ấn của MacBook Air đã tạo ra”.

Cho đến hiện tại, MacBook mới chỉ được sản xuất với hai phiên bản 11,6 inch và 13,3 inch, và cả hai đều chưa được thiết kế màn hình siêu nét Retina. Theo giới công nghệ, dù Apple quyết định như thế nào thì điều chắc chắn mà hãng này nên làm là cần có một sự cải tiến về thiết kế. MacBook Air đã không có sự thay đổi nào về thiết kế cũng như màn hình kể từ cuối năm 2010 khi Apple ra mắt phiên bản 11,6 inch.

Thông tin mới nhất còn cho hay Apple sẽ sớm ra mắt dòng MacBook Air mới, trong khi đó, phiên bản nâng cấp của dòng MacBook Pro sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Một thành viên cung cấp thông tin trên diễn đàn WeiPhone còn khẳng định Apple đang phát triển chiếc đồng hồ thông minh “iWatch” mặc dù mới chỉ bước vào giai đoạn thử nghiệm. Do vậy, Apple không thể ra mắt thiết bị đeo tay thời trang của riêng mình trong năm nay.
Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm