Apple rút lại tuyên bố về ứng dụng bản đồ mạnh nhất

Ngay sau khi CEO Apple, Tim Cook đích thân lên tiếng xin lỗi người dùng vì bản đồ Apple Maps của iOS 6 dính nhiều lỗi ngớ ngẩn, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã rút lại những tuyên bố mạnh miệng trước đây, rằng ứng dụng này là "dịch vụ bản đồ mạnh mẽ nhất từ trước đến nay".
Khi vừa ra mắt, trang web dành riêng cho ứng dụng Apple Maps đã không thiếu những lời "có cánh" dành cho ứng dụng này , rằng "được thiết kế bởi Apple từ mặt đất lên, ứng dụng Maps cung cấp cho bạn những hướng dẫn chuyển hướng bằng giọng nói, các cảnh 3D tương tác 3D và tính năng Flyover tuyệt vời. Tất cả điều đó chỉ khiến cho ứng dụng này trở thành dịch vụ bản đồ mạnh mẽ nhất, đẹp nhất từ trước đến nay".

Apple rút lại tuyên bố về ứng dụng bản đồ mạnh nhất ảnh 1

Ứng dụng Maps đang khiến Apple gặp rắc rối lớn.
Tuy nhiên, ngay sau khi Tim Cook phải lên tiếng rằng Apple "vô cùng xin lỗi" vì sự thất vọng của khách hàng và cam kết cải thiện chất lượng của dịch vụ, công ty đã phải gỡ bỏ một loạt các câu mô tả ứng dụng này và thay thế câu cuối cùng trong đoạn giới thiệu kể trên: "Tất cả nằm trong một giao diện dựa trên vector tuyệt đẹp theo tỷ lệ và phóng to một cách dễ dàng".
Hồi đầu tháng này, Apple đã khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi loại bỏ hoàn toàn ứng dụng bản đồ Google Maps vốn đã trở nên rất phổ biến khỏi hệ điều hành iOS 6 và buộc họ phải chuyển sang dùng ứng dụng bản đồ do chính Apple phát triển. Tuy nhiên, phần lớn người  dùng đều nhận thấy sự thiếu chính xác và thiếu chi tiết trên ứng dụng Maps của Apple, các hình ảnh hiển thị méo mó và thông tin hướng dẫn sai lầm. Nhìn chung, Apple Maps hoàn toàn tỏ ra thua kém khi được so sánh với Google Maps.
Bên cạnh việc xin lỗi người dùng, Tim Cook cũng có một động thái khác được cho là khá đặc biệt khi khuyên người dùng tạm thời chuyển sang sử dụng các dịch vụ bản đồ khác  như Bing Maps, MapQuest, ứng dụng bản đồ Waza hay thậm chí sử dụng các dịch vụ bản đồ của các đối thủ như Google Maps và Nokia Maps… trong khi chờ Apple cải thiện lại ứng dụng của mình.
Theo Võ Hiền (Dân trí)

Đọc thêm