Apple ra mắt 2 mẫu MacBook mới, pin 20 tiếng

1. MacBook Air mới

Đây là chiếc MacBook Air đầu tiên được trang bị bộ vi xử lý M1 với CPU 8 lõi, hoạt động nhanh hơn 3,5 lần so với các dòng MacBook Air sử dụng bộ vi xử lý Intel. Tương tự, GPU cũng cho hiệu suất xử lý đồ họa nhanh hơn 5 lần, tốc độ SSD nhanh hơn gấp đôi.

Máy có thiết kế không quạt, điều này đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ hoạt động hoàn toàn im lặng bất kể bạn đang xử lý công việc gì. Ngoài sự thay đổi kể trên, thiết kế của MacBook Air mới không có nhiều thay đổi so với trước đó, ở cạnh bên vẫn là hai cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và USB 4.0.

macbook-air-m1

MacBook Air mới nổi bật với thiết kế không quạt và thời lượng pin lâu. Ảnh: Apple

Điểm cải tiến lớn nhất trên MacBook Air mới chính là thời lượng pin. Theo dữ liệu của Apple, máy có thời gian lướt web lên đến 15 giờ và xem video lên đến 18 giờ. Con số này cao hơn so với thời lượng pin 12 giờ của các dòng MacBook Air sử dụng bộ vi xử lý Intel.

Hiện tại sản phẩm có giá bán khởi điểm từ 999 USD đối với cấu hình cơ bản, RAM 8 GB và 256 GB dung lượng lưu trữ. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp lên 16 GB RAM và tối đa 2 TB dung lượng lưu trữ SSD.  

2. MacBook Pro mới

Tương tự như trên, MacBook Pro mới cũng chuyển sang sử dụng bộ vi xử lý M1 với CPU 8 lõi và GPU 8 lõi, cho hiệu suất nhanh hơn nhiều lần so với các thế hệ trước đó.

Máy được trang bị hệ thống làm mát chủ động, giúp quản lý nhiệt độ và đảm bảo hiệu suất khi cần phải thực hiện các tác vụ nặng.

Ưu điểm của MacBook Pro mới vẫn là thời lượng pin, theo thông tin từ Apple, sản phẩm cho thời gian lướt web lên đến 17 giờ và 20 giờ xem video. Thời lượng sử dụng pin đã tăng gấp đôi so với các đời trước đó và lâu nhất từ trước đến nay trên MacBook. 

macbook-pro-m1

Thời lượng pin của máy có thể lên đến 20 giờ. Ảnh: Apple

Cạnh hông của máy có hai cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và USB 4.0. Hiện tại sản phẩm đang được bán ra với mức giá 1.299 USD cho phiên bản có RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp lên 2 TB lưu trữ SSD và 16 GB RAM khi đặt hàng trên website của Apple. 

Cuối cùng là Mac mini, máy cũng được trang bị bộ vi xử lý M1, CPU 8 lõi kết hợp với GPU 8 lõi. Thiết bị có hai cổng USB-C ở mặt sau hỗ trợ Thunderbolt 3 và USB 4.0, cùng với hai cổng USB-A, HDMI 2.0 và cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

Sản phẩm có giá khởi điểm 699 USD (cao hơn 100 USD so với phiên bản sử dụng bộ vi xử lý Intel) cho cấu hình cơ bản với RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB (SSD). 

Đọc thêm