Apple phát hành phiên bản iOS 10 cho iPhone

iOS 10 Golden Master (GM) là bản cập nhật cuối cùng trước khi Apple ra mắt phiên bản chính thức. Về cơ bản, GM thường được tích hợp đầy đủ tính năng và ứng dụng mới tương tự như trên bản Final, dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 13-9 tới đây.

Apple phát hành phiên bản iOS 10 cho iPhone ảnh 1
Đã có thể cập nhật lên phiên bản iOS 10 gần như chính thức. Ảnh: TIỂU MINH

Có gì mới trong iOS 10

- Lock Screen và Control Center: Lock Screen được thiết kế lại để hiển thị thông tin nhiều hơn, cho phép người dùng dễ dàng tương tác với nội dung và trả lời tin nhắn ngay trên màn hình khóa. Tương tự như vậy, Control Center cũng được chia ra thêm một cửa sổ để điều khiển nhạc, thay vì chỉ một cửa sổ như trước đây.

- Siri: Với Siri, người dùng có thể gửi tin nhắn thông qua các ứng dụng nhắn tin của bên thứ ba, đặt xe Uber, gửi tiền cho bạn bè, gọi VoIP… và nhiều hơn nữa. 

- QuickType Keyboard: Tính năng này sẽ giúp người dùng truy cập nhanh cách thông tin thường sử dụng, đơn cử như vị trí, email… dưới nhiều ngôn ngữ cùng lúc. 

- Photos: Ứng dụng hình ảnh đã được nâng cấp đáng kể, nhận dạng khuôn mặt, cảnh vật và đối tượng thông minh hơn. Ngoài ra, còn một số tính năng khác như Memories, tạo ra các đoạn phim ngắn với hiệu ứng, nhạc nền và kiểu chữ ấn tượng. 

- Apple Maps: So với trước đây, ứng dụng bản đồ của Apple đã được cải tiến khá nhiều. Chi tiết hiển thị rõ nét hơn, xem được lưu lượng truy cập theo thời gian thực, cập nhật các tuyến đường bị kẹt xe hoặc bị chậm… 

Apple phát hành phiên bản iOS 10 cho iPhone ảnh 2


Xem thêm: iPhone 7 ra mắt với những nâng cấp “phát thèm“ - Tối qua (7-9), Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone 7, Apple Watch 2 và công bố nhiều cải tiến sáng giá về phần mềm tại San Francisco (Mỹ).


- Apple Music: Trong sự kiện tối qua, Tim Cook cho biết Apple Music hiện tại đã có hơn 17 triệu thuê bao, một con số đáng mơ ước đối với nhiều dịch vụ âm nhạc hiện nay.

- Phone: Ứng dụng điện thoại được tích hợp thêm chức năng VoIP với các ứng dụng của bên thứ ba, thư thoại… và nhiều hơn nữa.

- iMessage: Apple đã bổ sung thêm nhiều tính năng giúp cuộc hội thoại của người dùng trở nên sinh động hơn bằng cách biểu tượng cảm xúc, gửi tin nhắn vô hình, ảnh động, bài hát… 

Bạn đọc quan tâm có thể tải và cài đặt iOS 10 GM bằng cách vào Settings (cài đặt) > General (chung) > Software Update (cập nhật phần mềm). Lưu ý, thiết bị phải đang sử dụng iOS 10 beta trước khi nâng cấp, nếu chưa thì bạn có thể xem hướng dẫn trong liên kết bên dưới.


Xem thêm: Nâng cấp phần mềm và hiểm họa cho iPhone, iPad cũ - Không phải tất cả bản cập nhật iOS đều hữu ích, ngoài làm chậm nó còn có thể làm hỏng máy, đặc biệt là thiết bị quá cũ. Do đó, để có thể chủ động hơn, người dùng nên vô hiệu hóa tính năng tự động cập nhật phần mềm.


 

Đọc thêm