Apple phát hành bản sửa 'lỗi 1970'

Bản cập nhật mới nhất iOS 9.3 beta 4 là một phần của chương trình thử nghiệm cộng đồng của Apple. Bản cập nhật này sẽ cho phép người dùng phục hồi lại các iPhone bị dính lỗi 1970 thông qua iTunes.

Lỗi ngày tháng 1970 ngăn chặn hệ điều hành iOS 64-bit không thể khởi động, kể cả khi người dùng phục hồi thông qua iTunes.

Apple phát hành bản sửa 'lỗi 1970' ảnh 1

Một số người dùng trên diễn đàn MacRumours cũng xác nhận bản beta 4 của iOS 9.3 đã phục hồi lại các iPhone bị "đóng băng". Người dùng khác cho biết, bản cập nhật sẽ ngăn người dùng thiết lập ngày tháng trước 1-1-2001. 

Bản cập nhật này cũng ngăn chặn tin tặc lợi dụng phá hoại máy người dùng bằng cách lừa họ thiết lập ngày tháng 1-1-1970 với tính năng tự động điều chỉnh ngày giờ thiết lập sẵn. 

Cập nhật mới dành cho tất cả người dùng iPhone 4S hoặc iPad mini hay các mẫu mới hơn sẽ được phát hành ở tương lai gần. Những người dùng "lỡ tay" làm hỏng iPhone bằng cách thiết lập ngày 1-1-1970 có thể ghi danh vào chương trình thử nghiệm của Apple để nhanh chóng có được bản sửa lỗi sớm hơn. 

 

Đọc thêm