Apple nói rằng việc triển khai NFC trên Android kém an toàn hơn iPhone

NFC là gì?

NFC (viết tắt của Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây tầm ngắn, khoảng 4 cm. Công nghệ này sử dụng cảm ứng từ trường để kể kết nối các thiết bị thông minh như smartphone, loa không dây, tai nghe, máy thanh toán... khi có sự tiếp xúc trực tiếp (chạm).  

Apple từ lâu đã bị giám sát chặt chẽ ở Úc vì không cấp quyền truy cập NFC trên iPhone cho các ứng dụng và dịch vụ thanh toán của bên thứ ba. 

Trong phần phản hồi của mình, Apple nói rằng họ không triển khai HCE (giả lập thẻ máy chủ) trên iPhone như Android vì việc này sẽ khiến các thiết bị của công ty bảo mật kém hơn. 

Bên cạnh đó, công ty cũng tuyên bố rằng họ hoàn toàn công bằng trong việc cung cấp quyền truy cập NFC cho các ngân hàng thông qua Apple Pay.

thanh-toan-nfc

Công nghệ thanh toán bằng NFC được sử dụng khá rộng rãi ở nước ngoài. Ảnh: 9to5mac

“Google đã chọn cách triển khai HCE vì phần mềm Android được sử dụng trên nhiều thiết bị phần cứng khác nhau, và được tùy chỉnh bởi nhiều công ty khác ngoài Google. Do đó họ phải chọn một giải pháp tập trung vào phần mềm mặc dù nó kém an toàn hơn.

Trong khi đó chúng tôi cung cấp sự tích hợp chặt chẽ giữa hệ điều hành và phần cứng, mang đến giải pháp đầy đủ và vượt trội hơn so với cách tiếp cận của Android”, Apple cho biết.

Phản hồi về vấn đề trên, Google phủ nhận thông tin mà Apple đưa ra, đồng thời cho biết hệ thống HCE của họ được kiểm toán trực tiếp bởi các ngân hàng trên toàn thế giới và nó hoàn toàn an toàn. Công ty thậm chí còn tuyên bố rằng trải nghiệm người dùng của Google Pay “ngang bằng với Apple Pay”.

Thanh toán NFC được sử dụng khá rộng rãi tại Úc, thay vì phải quẹt thẻ hoặc trả tiền mặt, bạn chỉ cần sử dụng điện thoại và chạm vào thiết bị thanh toán để trả tiền mua sắm, nhận phòng...  

Hiện Apple đang là đối tượng của một cuộc điều tra chống độc quyền ở EU vì hạn chế quyền truy cập NFC và Apple Pay.

Đọc thêm