Apple nghi vấn về kết quả điều tra smartphone Android

Apple nghi vấn về kết quả điều tra smartphone Android ảnh 1
Hôm qua, ngày 11/5, Apple tuyên bố không hề có một dấu hiệu nào cho thấy họ mất ưu thế cạnh tranh trên thị trường smartphone.
Hôm thứ Hai (10/5), nhóm nghiên cứu NPD nói rằng các mẫu smartphone sử dụng phần mềm Android đã đạt doanh số bán ra chiếm 28% tại thị trường Mỹ trong quý I, vượt qua Apple với 21%. NPD còn cho biết các mẫu smartphone của Research in Motion Ltd (RIM - chủ nhân của thương hiệu BlackBerry) đứng vị trí thứ 1 với 36%.

Apple cho rằng dữ liệu của NPD không hề vẽ ra được một bức tranh hoàn chỉnh nào.

Phát ngôn viên của Apple, Natalie Harrison nói: “Đây là một báo cáo rất hạn chế khi chỉ có khoảng 150.000 khách hàng người Mỹ trả lời cuộc điều tra trực tuyến, và không thể so được với hơn 85 triệu khách hàng thường xuyên sử dụng iPhone và iPod trên khắp toàn cầu”.

Bà này nói rằng doanh số bán ra của iPhone vượt xa Android tính trên toàn cầu, và liên hệ tới một báo cáo từ IDC tuần trước, trong đó cho thấy thị phần của iPhone trên toàn cầu là 16.1%, đứng sau vị trí thứ 2 là RIM và vị trí thứ 1 là Nokia.

“Chúng tôi đã có báo cáo tổng kết quý với kết quả là doanh số bán ra của iPhone tăng 131%, và với hệ điều hành iPhone 4.0 mới sẽ ra mắt mùa hè này, chúng tôi không thấy dấu hiệu nào cho thấy các đối thủ có thể cạnh tranh được trong thời gian sắp tới”, Harrison nói.

Apple đã bán ra hơn 51 triệu máy iPhones kể từ khi sản phẩm này được tung ra thị trường năm 2007.

Giá cổ phiếu của chi nhánh Apple tại Cupertino, California đã tăng thêm 2.2% lên con số 259.55$ trên sàn giao dịch NASDAQ trong ngày thứ Ba.

Theo Anh Ngọc (Dân trí / Reuters)

Đọc thêm