Apple nâng cấp cấu hình MacBook Pro, giảm giá 100 USD

Trước đó đã có nhiều tin đồn cho hay Apple sẽ nâng cấp bộ nhớ RAM trong một số phiên bản MacBook.

Trước đó đã có nhiều tin đồn cho hay Apple sẽ nâng cấp bộ nhớ RAM trong một số phiên bản MacBook.

Theo đó, MacBook Pro 13 inch với màn hình Retina Display vẫn được bán với giá từ 1.299 USD nhưng được nâng cấp bộ vi xử lý lõi kép Core i5 tốc độ 2,6GHz, tăng từ xung nhịp 2.4GHz. Máy được nâng cấp bộ nhớ RAM từ 4GB lên 8GB. Với phiên bản cơ bản này, Apple sẽ vẫn giữ nguyên dung lượng lưu trữ SSD 128GB.

Các phiên bản MacBook Pro giá 1.499 USD được nâng cấp ổ cứng lên 256 GB. Đối với bản giá 1,799 USD được nâng cấp bộ vi xử lý 2,8GHz, ổ cứng 512 GB.

Trong thông báo của Apple, những người dùng đặt mua MacBook Pro 13 inch theo cấu hình tuỳ chọn có thể chọn bộ vi xử lý Core i7 tốc độ 3 GHz, RAM lên tới 16GB và bộ nhớ trong 1TB. Phiên bản cao cấp này sẽ được bán với giá 2.699 USD.

Trong khi đó, phiên bản MacBook Pro 15 inch sẽ vẫn giữ nguyên từ mức giá 1.999 USD nhưng được nâng cấp bộ vi xử lý Core i7 tốc độ 2,2 GHz, cải tiến nhẹ từ 2GHz so với phiên bản cũ. Máy được trang bị RAM 16GB.

Apple giảm giá 100USD, xuống còn 2.499 USD cho phiên bản cao cấp với cấu hình Core i7 tốc độ 2,5GHz, RAM 16GB, ổ cứng SSD 512 GB, chip đồ hoạ Iris Pro Graphics tích hợp, và card Nvidia GeForce GT 750M. Apple cũng cho phép người dùng lựa chọn cấu hình cao cấp nhất đối với phiên bản MacBook 15 inch lên ổ cứng 1TB, chip Core i7 tốc độ 2,8GHz. Phiên bản này được bán với giá 3.199 USD.

Apple cũng giảm giá 100 USD với mẫu máy tính MacBook Pro 13 inch không sử dụng màn hình Retina. Đây là phiên bản chưa được Apple nâng cấp kể từ năm 2012, và cũng là máy tính duy nhất của Apple còn được trang bị ổ quang. Giá bán của máy khởi đầu là 1.099 USD với bộ vi xử lý Core i5 2,5GHz, RAM 4GB, và ổ cứng 500 GB. Apple cho rằng phiên bản này vẫn rất phổ biến với những người dùng lần đầu chuyển dịch từ máy tính Windows sang MacBook.

Trước khó khăn của Intel khi liên tiếp trì hoãn việc ra mắt chip thế hệ mới “Broadwell”, Apple gần đây đã không ngừng cải tiến cấu hình và giảm giá cho các sản phẩm của mình nhằm giữ chân khách hàng. Hồi tháng 6, Apple đã ra mắt một mẫu máy tính iMac mới với cấu hình cơ bản và bán với giá 1.099 USD. Trước đó hồi tháng 4, Apple cũng nâng cấp cho dòng máy tính MacBook Air, với cấu hình mạnh mẽ hơn và giảm giá 100 USD.

Năm ngoái, cũng đã có rất nhiều thông tin từ các chuỗi cung cấp linh kiện khẳng định Apple đang sản xuất một mẫu máy tính MacBook 12 inch, với màn hình Retina, và được thiết kế lại bàn di chuột trackpad, và kiểu dáng cũng mỏng hơn so với MacBook Air hiện tại. Các tin đồn cho hay Apple sẽ bán ra thị trường phiên bản mới này từ đầu năm 2015.

Macbook vẫn là bộ phận kinh doanh đạt doanh thu tốt của Apple. Theo báo cáo doanh thu quý tài chính thứ 3 vừa qua, Apple đã bán được 4,4 triệu MacBook, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Điều thú vị là số liệu của Apple công bố hoàn toàn trái ngược với dự đoán của hai công ty phân tích thị trường IDC và Gartner khi cho rằng Apple đang mất thị phần trên thị trường laptop. Tuy vậy, tại thị trường doanh nghiệp, nhiều số liệu khác cũng cho thấy MacBook hiện tại vẫn còn vượt xa PC trong sự lựa chọn của các khách hàng lớn.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm