Apple muốn bán công nghệ cho các hãng TV

Apple muốn bán công nghệ cho các hãng TV ảnh 1

AirPlay mới chỉ cho phép truyền tải nhạc số không dây trên một số thiết bị không phải của Apple sản xuất.

Trang Bloomberg cho biết, Apple đang xem xét việc cấp phép công nghệ truyền tải nội dung số AirPlay của mình cho các nhà sản xuất điện tử khác trên thị trường. Nếu như điều này thành hiện thực thì những người đang sử dụng các thiết bị như iPhone hay iPod có thể dễ dàng phát video lưu trên các thiết bị cầm tay tới HDTV mà không cần sử dụng đến cáp nối hay Apple TV.

Theo trang tin này, các hãng TV sẽ là người phải trả tiền để được sử dụng và tích hợp công nghệ AirPlay vào sản phẩm của họ. Ở thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ cung cấp công nghệ không dây của mình để truyền tải nội dung nhạc cho các thiết bị của Denon, Marantz, Philips và B&W.

"Apple đang chiếm lĩnh một phần lớn thị trường các thiết bị cầm tay bởi vậy họ cũng sẽ nắm một thị phần khá lớn ở thị trường âm thanh", Jasper Vervoort, Giám đốc Marketing của Philips lý giải sự hợp tác của hai hãng với trang Bloomberg.

"Tôi không rõ Apple sẽ làm cách nào để hợp tác thành công với các nhà sản xuất TV. Tuy nhiên tôi tin rằng AirPlay là một tính năng rất thú vị và cần thiết đối với nhiều hãng hiện nay", Vervoort cho biết.

Hiện tại, Apple vẫn từ chối bình luận về tin đồn hãng sẽ cung cấp tính năng AirPlay cho các hãng sản xuất TV và hỗ trợ phát video không dây qua phương thức này.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm