Apple mới là “cha đẻ” Android?

Apple mới là “cha đẻ” Android? ảnh 1

Ảnh: Internet

Hiện Apple đang kiện lên Tòa án Thương mại Quốc tế, buộc tội HTC vi phạm bằng sáng chế của Apple trong các điện thoại Android. Trước đây, HTC đưa ra lập luận rằng nhà sáng lập Android là Andy Rubin bắt đầu nghiên cứu các nền tảng di động từ giữa thập niên 1990 tại công ty máy tính General Magic.

Apple bác bỏ điều này và nói rằng: Android và các ý tưởng liên quan của Rubin không bắt đầu tại công ty General Magic hay Danger từ thập niên 1990 như lời của HTC. Thực tế tại buổi điều trần, các bằng chứng cho thấy ông Rubin bắt đầu làm việc tại Apple từ đầu những năm 1990, đúng thời gian bằng sáng chế 263 (về API thời gian thực) được hình thành và phát triển. Vì thế, không hề có gì khó hiểu khi nền tảng Android sử dụng phương pháp hệ thống phụ (subsystem) của bằng sáng chế 263 để tăng tính linh hoạt trong thiết kế và cho phép nền tảng có khả năng tùy biến và mở rộng cao – như HTC đã quảng cáo.

Cho tới nay, Apple chưa trực tiếp kiện Google. Nhưng phát ngôn viên Trudy Muller của Apple cho rằng: nếu Apple kiện Google về bằng sáng chế này, Google có thể sẽ phải ngừng phát hành hệ điều hành Android.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / SAI)

Đọc thêm