Apple lôi kéo nhân viên 2 hãng game lớn

Apple lôi kéo nhân viên 2 hãng game lớn ảnh 1

Chơi game trên iOS cạnh tranh mạnh mẽ với các nền tảng truyền thống như PSP hay Nintendo DS.
Ảnh: Raoulop.

Thông tin từ tờ tạp chí game MCV cho biết, Robert Saunders, người từng đứng đầu bộ phận PR của Nintendo UK sẽ sớm nhận một vai trò quan trọng khác tại Apple sau khi vừa rút lui khỏi hãng điện tử tới từ Nhật, Nintendo. Tuy thông tin chưa được Apple và Saunders xác nhận nhưng theo MCV, công việc mới của Saunders sẽ tập trung vào việc phát triển thị trường và marketing cho hệ thống store ứng dụng iOS của Apple trên các thiết bị như iPad, iPod và iPhone.

Robert Saunders là một nhân vật quan trọng trong sự phát triển của Nintendo tại thị trường châu Âu và sự rút lui ông khỏi Nintendo vào tuần trước cũng gây ra nhiều sự bàn tán trên báo chí Anh. Saunders đã gia nhập Nintendo được 7 năm và là người nắm vai trò chính trong việc ra mắt các mẫu máy game Wii và DS.

Cũng theo MCV , để phát triển phần cứng và các tính năng chơi game trên iPad, một nhân vật nổi tiếng khác trong giới trò chơi điện tử ở châu Âu cũng được Apple mời về làm việc với mình. Nick Grange là cựu giám đốc PR của hãng trò chơi Activision, trước đó ông từng trải qua các công việc tại Electronics Arts (EA) và Microsoft.

Sự xuất hiện của hai nhân vật có tiếng trên ở Apple là tín hiệu cho thấy "Quả Táo" đang đặt tham vọng lớn ở thị trường trò chơi điện tử với các thiết bị cầm tay sử dụng hệ điều hành iOS của mình.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm