Apple lên kế hoạch cho Google "hít khói"

Apple lên kế hoạch cho Google "hít khói" ảnh 1

Theo một số nguồn tin nội bộ của Apple cho biết, trong một cuộc họp với các nhân viên của hãng trước buổi ra mắt mẫu máy tính bảng iPad hôm 27/1, Steve Jobs đã nhấn mạnh đến 2 chủ đề lớn của hãng trong năm 2010 trong đó quan trọng nhất là việc ngăn chặn Google tiến xa hơn trên thị trường thiết bị di động.

“Chúng ta đã không “xâm phạm” thị trường tìm kiếm của họ nhưng họ đã xâm phạm thị trường di động và chúng ta sẽ không để cho họ được làm thế”, Jobs nói với các nhân viên của mình về trường hợp Google tung ra mẫu di động Nexus One và sắp tới là Nexus Two.

Lý giải về việc tại sao đến giờ này Apple vẫn tiếp tục “cự tuyệt” Flash của hãng Adobe trên các sản phẩm chủ lực của mình, Jobs tuyên bố rằng tại vì Adobe quá… lười và sản phẩm flash của họ có quá nhiều lỗ hổng.

“Apple không hỗ trợ flash bởi nó quá nhiều lỗ hổng. Tưởng lai sẽ chẳng ai dùng flash bởi thế giới đang tiến dần đến HTML5”, ông Jobs nói tiếp.

Những thông tin này đã được đăng tải trên trang web wire.com. Theo đó trong thời gian tới Apple sẽ:

- Phát hành những bản cập nhật quan trọng cho nền tảng iPhone mà Android của Google “không thể đuổi kịp”.

- Đưa iPad cùng với iPhone và máy tính Mac trở thành thiết bị quan trọng thúc đẩy thương hiệu của Apple lên một tầm cao mới và bứt phá xa hơn so với các đối thủ.

- Cùng với việc mua lại dịch vụ nhạc số Lala, Apple sẽ bổ sung thêm một lượng khách hàng đáng kể từ Lala vào nhóm các khách hàng của iTunes, đưa iTunes trở thành nền tảng dịch vụ nhạc số lớn nhất thế giới.

- Ra mắt thế hệ di động iPhone tiếp theo với những cải tiến quan trọng.

- Ra mắt những phiên bản mới của một số dòng máy tính Mac và đưa Apple trở thành một thế lực mới, mạnh hơn nhiều trên thị trường máy tính.

- Tiếp tục trì hoãn việc sử dụng công nghệ Blu-Ray do thị trường này vẫn còn khá “hỗn loạn”. Apple sẽ chỉ đưa Blur-ray vào các sản phẩm của mình khi nhu cầu của thị trường tăng trưởng đáng kể.

Theo Lương Hương (ICTnews / Macrumors)

Đọc thêm