Apple lập kỷ lục mới về doanh thu bán hàng trong Quý 4

Apple lập kỷ lục mới về doanh thu bán hàng trong Quý 4 ảnh 1

Nhà sản xuất iPhone đã báo cáo lợi nhuận ròng của Quý 4 năm tài chính 2013 (kết thúc vào ngày 28/09/2013) là 7,5 tỷ đô la Mỹ (tương đương 8,31 đô la Mỹ/cổ phiếu) với số lượng bán ra chủ yếu của 33,8 triệu iPhone, 14,1 triệu iPad, 4,6 triệu máy Mac.
Lợi nhuận trước thuế và các khoản khấu trừ khác (non-GAAP) đạt 8,26 đô la Mỹ/cổ phiếu căn cứ trên doanh số bán là 37,5 tỷ đô la Mỹ, trong các chuyên gia của phố tài chính Wall Street dự báo mức lợi nhuận là 7,93 đô la Mỹ trên doanh số 36,84 tỷ đô la Mỹ.
Cổ phiếu của Apple đã tăng nhẹ ngay trước khi thị trường đóng cửa vào thứ Hai. Công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) này đã mô tả Quý 4 là một "kỷ lục của tháng Chín" khi doanh số iPhone tăng khoảng 26% mỗi năm đạt đến 33,8 triệu đơn vị. Con số này chắc chắn nhận được đóng góp từ việc công bố iPhone 5C và 5S mới của trong tháng trước.
Bên cạnh việc công bố thông tin trên, Giám đốc điều hành Tim Cook tiếp tục “hé lộ” một chút về dòng sản phẩm mới trong bài phát biểu của mình:
“Chúng tôi rất vui mừng thông báo một kết thúc tốt đẹp của một năm tuyệt vời thông qua kỷ lục doanh thu của Quý thứ Tư này với doanh số bán hàng của gần 34 triệu chiếc iPhone. Chúng tôi đang rất hào hứng mong chờ những ngày nghỉ sắp tới cùng với iPhone 5C và 5S mới, iOS 7, iPad mini mới với màn hình Retina cũng như iPad Air cực mỏng và nhẹ, MacBook Pro mới, các máy Mac Pro mới, hệ điều hành OS X Mavericks cùng với iWork và các ứng dụng iLife thế hệ tiếp theo cho OS X và iOS.”

Apple lập kỷ lục mới về doanh thu bán hàng trong Quý 4 ảnh 2

Tuy nhiên, ngay cả khi doanh số bán iPad tiếp tục phát triển, doanh số của máy Mac chứng minh Apple cũng không hoàn toàn miễn dịch với cuộc khủng hoảng của ngành công nghiệp máy tính để bàn. Doanh số iPad đã tăng nhẹ hàng năm lên 14,1 triệu đơn vị với 14 triệu đô la Mỹ, trong khi doanh số bán máy Mac đã giảm từ 4,9 triệu của năm ngoái xuống còn 4,6 triệu đơn vị của Qúy năm nay.

Với Quý đầu tiên của năm tài chính 2014, phố Wall kỳ vọng trong tuần này iPad Air sẽ được bán ra trùng với kỳ nghỉ lễ sắp tới. Trong năm tài chính mới, các nhà phân tích dự kiến sẽ thu được 13,86 đô la Mỹ/cổ phiếu với doanh thu 55,65 tỷ đô la Mỹ. Apple dự kiến doanh thu sẽ đạt trong khoảng từ 55 đến 58 tỷ đô la Mỹ.

Theo H.Nam (Dân trí / ZDnet)

Đọc thêm