Apple lại gây hấn muốn cấm bán điện thoại Samsung tại Mỹ

Apple và Samsung tiếp tục đối đầu về vấn đề bản quyền.

Apple và Samsung tiếp tục đối đầu về vấn đề bản quyền.

Cuối tuần trước, Apple lại phát đơn kiện liên quan đến phiên toàn xét xử vi phạm bản quyền sáng chế đã diễn ra hồi đầu tháng 5. Trong phiên toà trên, thẩm phán đã khẳng định Samsung vi phạm 3 công nghệ thuộc quyền sở hữu của Apple. Tuy nhiên, toà án Mỹ cũng xác nhận Apple vi phạm 1 bằng sáng chế của Samsung.

Trong đơn kiện mới nhất của mình, Samsung yêu cầu tất cả những sản phẩm của Samsung được xác định vi phạm các tính năng “Tạo link nhanh”, “Trượt để mở khoá”, và “Tự động sửa lỗi chính tả” sẽ bị cấm bán tại Mỹ. Danh sách những sản phẩm nằm trong “danh sách đen” của Apple bao gồm: Admire, Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note II, Galaxy S II, Galaxy S II Epic 4G Touch, Galaxy S II Skyrocket, Galaxy S III, và Stratosphere.

Các phiên bản smarphone mới nhất của Samsung gồm Galaxy S5, Galaxy Note 3 không nằm trong danh mục sản phẩm mà Apple muốn “cấm cửa”. Tuy nhiên, trong đơn kiện mới nhất của mình, Apple nhấn mạnh những smartphone trên và cả các smartphone khác trong tương lai cần phải bị cấm bán nếu “sử dụng phần mềm hay mã lệnh vi phạm đến bất kỳ bản quyền công nghệ, và kể cả những tính năng chỉ có sự khác biệt về màu sắc so với các sản phẩm của Apple”

Đơn kiện của Apple cho rằng hãng sẽ phải chịu “những tổn hại không thể nào khắc phục được” nếu Samsung vẫn được phép bán những sản phẩm vi phạm bằng sáng chế của hãng.

Trong phán quyết hồi đầu tháng 5, thẩm phán đã tuyên phạt Samsung 119,6 triệu USD, ít hơn rất nhiều so với yêu cầu trước đó của Apple lên tới 2,2 tỷ USD. Trong khi đó, toà cũng buộc Apple phải nộp phạt cho Samsung số tiền 158.000 USD vì vi phạm bằng sáng chế về cách thức sắp xếp hình ảnh và video thành các folder.

Dường như không hài lòng về phán quyết trên, Apple lại tiếp tục phát đơn kiện yêu cầu một phiên toà khác để xác định mức nộp phạt mà Samsung phải nộp cho mình.

Trước đó thẩm phán Lucy Koh đã hai lần từ chối yêu cầu toà án Mỹ ra lệnh cấm bán các sản phẩm của Samsung của Apple.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm