Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh
DANH MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
Trang chủ
Kỷ nguyên số
Nhịp công nghệ

Nhịp công nghệ

Apple lại chiếm ngôi thương hiệu giá trị nhất thế giới

Thứ hai 30/09/2013 20:12
printer envelope zini zini zini zini
Đánh bại Coca-Cola, lần đầu tiên Apple trở thành thương hiệu có giá trị nhất trong bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất của Interbrand.

Trong suốt 13 năm kể từ khi bảng xếp hạng của Interbrand được công bố, các thượng hiệu hàng tiêu dùng thường độc chiếm những vị trí top đầu. Tuy nhiên, tình hình dường như đang có sự thay đổi lớn trong vài năm trở lại đây.

Bảng xếp hạng 10 thượng hiệu giá trị nhất thế giới 2013 của Interbrand.

Trong bảng xếp hạng năm 2013 mà Interbrand vừa mới công bố, Apple lần đầu tiên đánh bại Coca-Cola để trở thành thượng hiệu giá trị nhất thế giới. Theo thống kê của Interbrand, giá trị thương hiệu của Apple đạt 98,3 tỷ USD.

Theo đuôi Apple và chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng là thượng hiệu của Google với giá trị thương hiệu đạt 93 tỷ USD. Tuy nhiên, so về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu thì Google nhỉnh hơn Apple. Google tăng 34% trong khi Apple chỉ tăng 28% so với năm trước.

Coca-Cola là thương hiệu độc chiếm vị trí số 1 trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, trong năm 2013, Coca-Cola đã bị cả Apple lẫn Google vượt mặt và phải ngậm ngùi chấp nhận ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Không chỉ có Apple và Google, nhiều thương hiệu công nghệ cũng đã vượt lên các thương hiệu hàng tiêu dùng để xuất hiện trong top 10 thương hiệu giá trị nhất của Interbrand.

Hãng máy tính IBM chiếm vị trí thứ 4 với giá trị thương hiệu đạt 78 tỷ USD, kém Coca-Cola 1 tỷ.

Trong khi đó, Microsoft cũng vươn lên ở vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu đạt 59,5 tỷ USD. Samsung cũng vươn lên chiếm vị trí thứ 8 của Intel với 39 tỷ USD, tăng tới 20% so với năm ngoái.

Intel nhường vị trí thứ 8 cho Samsung song vẫn giữ được vị trí trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới trong năm qua.

Ở top dưới, Facebook có sự tăng tốc chóng mặt, leo lên vị trí thứ 52 với giá trị thương hiệu đạt 7,7 tỷ USD, tăng tới 43% so với năm trước.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple và Google chiếm lĩnh bảng xếp hạng giá trị thương hiệu trên thế giới. Hồi tháng 5 vừa qua, báo cáo trang BrandZ của hãng Millward Brown Optimor cũng cho biết, Apple và Google là hai thượng hiệu có giá trị nhất thế giới.

Theo Lê Văn (VNN / Slashgear)


 

các tin khác

  • Tăng cước 3G, nhưng không được tăng đột biến
  • SMS phải chăng đã hết thời?
  • Dell Việt Nam thay “tướng”
  • Kịch bản lừa đảo phổ biến nhất trên trang Facebook
  • Giá iPhone 5C giảm mạnh, thấp hơn cả iPhone 5
  • Hàng loạt website đình trệ vì Chính phủ Mỹ đóng cửa
  • Phó chủ tịch Apple lên mạng nói xấu Samsung
  • Samsung đưa TV Ultra HD màn hình 55 inch và 65 inch về Việt Nam
  • Nhà đầu tư “ép” Microsoft sa thải Bill Gates

tin đọc nhiều

CHỈ MỤC
  • Nhịp công nghệ
  • Thiết bị số
  • Tuyệt chiêu
  • Kinh Doanh Online
  • Công Nghệ 4.0
  • Xe Điện
  • rss G+ Facebok

Chuyên mục Kỷ Nguyên Số

© Chuyên mục công nghệ Báo điện tử Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh. Cơ quan chủ quản: Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Giấy phép số: 636/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 28-12-2020
Tổng Biên Tập: Mai Ngọc Phước. Tòa soạn: 34 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TPHCM
Tổng đài: (028)39910101 - 39914701. Fax: (028) 3991 4661; Email: kynguyenso@phapluattp.vn

Liên hệ Truyền Thông, quảng cáo: (028) 39914669 – Fax: (028) 39914606, Email: quangcao@phapluattp.vn

® Pháp Luật TP.HCM giữ bản quyền nội dung trên website này.

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản của Báo.

Đang hiển thị 2201645673509662010.