Apple là nhà sản xuất PC số một thế giới vào 2012?

Apple là nhà sản xuất PC số một thế giới vào 2012? ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Hiển nhiên trong dự báo của Canalys, doanh số tiêu thụ iPad của Apple đã được tính đến, trong khi ở nhiều hãng nghiên cứu khác, iPad không được xếp vào danh mục PC để thống kê.

Canalys cho hay, trong quý vừa qua, nhờ sức bán iPad rất ổn định nên Apple đã nắm giữ được ngôi vị á quân sản xuất PC của thế giới, và nếu vẫn giữ được phong độ này với thành tích đạt được mức dự báo, Apple sẽ chiếm lấy ngôi đầu của HP trước tháng Bảy năm sau.

Hãng nghiên cứu uy tín ước lượng mức tiêu thụ tablet trong cả năm 2011 sẽ đạt tổng cộng 59 triệu đơn vị sản phẩm, trong đó riêng quý 4 sẽ chiếm 22 triệu chiếc.

Canalys cho rằng, mẫu tablet Kindle Fire của Amazone và Nook Tablet của Barnes & Noble sẽ bán tốt vào dịp mua sắm cuối năm nay, song dù gì thì iPad vẫn tiếp tục là “ông vua” trên thị trường tablet.

Nhà phân tích Tim Coulling của Canalys bày tỏ: “Apple đã gia tăng mức thị phần trên thị trường PC từ 9% lên 15% chỉ trong vòng 4 quý. Trong quý 4 này, lượng tiêu thụ iPad tại thị trường trọng điểm Mỹ sẽ phải đối mặt với áp lực không nhỏ trước sự xuất hiện của các đối thủ sừng sỏ Kindle Fire và Nook Tablet. Sang năm sau, Apple cần phải làm mới mình bằng phiên bản iPad 3 đột phá thì họ mới có được bước đà để vượt qua HP và trở thành nhà sản xuất PC đứng đầu thế giới.”./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm