Apple ký hợp đồng iPhone "khủng" với China Mobile

Thông tin trên The Wall Street Journal nói rằng, các mẫu điện thoại iPhone của Apple sẽ được phân phối chính thức qua nhà mạng China Mobile kể từ cuối tháng này. Nhiều ý kiến cho rằng, thời điểm này sẽ được China Mobile tổ chức cùng với sự kiện ra mắt dịch vụ 4G mới vào ngày 18/12 tới đây.

Apple ký hợp đồng iPhone "khủng" với China Mobile ảnh 1

China Mobile sẽ chính thức phân phối iPhone vào cuối tháng này.

Bản hợp đồng với China Mobile sẽ cho phép Apple tiếp cận với hơn 700 triệu khách hàng tiềm năng ở Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

China Mobile là mục tiêu mà Apple nhắm tới trong nhiều năm qua. Từ 2 năm trước, Chủ tịch của China Mobile khi đó là Wang Jianzhou đã khẳng định rằng, iPhone sẽ sớm được nhà mạng này phân phối. Mối quan hệ giữa hai bên trở nên “mật thiết” hơn khi sản phẩm iPhone 5S và 5C mới ra mắt của Apple hỗ trợ mạng TD-LTE của China Mobile và nhận được sự chấp thuận về pháp lý của Trung Quốc.

Hiện tại, các thiết bị iPhone của Apple đã được phân phối ở các nhà mạng China Telecom và China Unicom. Tuy nhiên, China Mobile mới là nhà mạng lớn nhất ở quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Hồi đầu năm nay, Apple cũng đã đạt được thỏa thuận với nhà mạng lớn nhất Nhật Bản là NTT Docomo để chính thức phân phối iPhone tại quốc gia này sau khi mất bản hợp đồng với hai nhà mạng nhỏ hơn là SoftBank và KDDI.

Như vậy, vào thời điểm hiện tại, Apple đã có thể đảm bảo rằng, các sản phẩm iPhone của mình Châu Á.

Theo Lê Văn (VNN / The Verge)

Đọc thêm